Bài viết Thực phẩm tốt nhất để giúp đường ruột khỏe mạnh, giảm cholesterol cao và huyết áp

Đau tim, tăng huyết áp, đột quỵ và cholesterol là những rối loạn chuyển hóa có thể gây ra hậu quả sâu rộng nếu chúng phát triển mà không được kiểm soát. Đó là lý do tại sao bắt buộc bạn phải luôn điều chỉnh chế độ ăn uống để chúng không phát triển gây nguy hiểm cho sức khỏe. Trong đó, quả chà là chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh có thể được sử dụng để giảm thiểu và chống lại nhiều rối loạn chuyển hóa. Áp dụng loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống còn tốt cho đường ruột, tim mạch và huyết áp của bạn.

Có rất nhiều cách thay đổi lối sống được chứng minh là có thể chữa lành chứng viêm mãn tính, bao gồm tránh dùng thuốc kháng sinh, thuốc kháng axit, bỏ hút thuốc và dùng chất bổ sung chống viêm có chứa curcumin dạng nghệ sinh học. Nhưng một liệu pháp chống viêm cực kỳ hiệu quả khác là phương pháp ăn kiêng, chà là là một ví dụ cụ thể.

Quả chà là là loại trái cây chủ yếu được tìm thấy ở các sa mạc ở Trung Đông và từ thời xa xưa đã trở thành thực phẩm chính của cư dân vùng đó. Khi dùng chà là, chúng không tích tụ trong mạch máu và do đó không gây rối loạn chế độ ăn uống. Chà là còn có thể được ăn nguyên hạt hoặc ngâm trong nước, để qua đêm và tiêu thụ vào ngày hôm sau. Nói chung, chà là là một loại thực phẩm giúp giảm cholesterol và huyết áp hiệu quả.

Bên cạnh đó, quả chà là chứa nhiều sắt. Một thực tế khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với phụ nữ mang thai, người thiếu máu và trẻ em đang lớn. Sắt chịu trách nhiệm chính trong việc tăng cường lưu lượng oxy, hỗ trợ sự phát triển của hemoglobin và lưu lượng máu trong hệ thống tim mạch. Chỉ 100 gam chà là thường chứa 0,9 mg sắt. Ăn quả chà là hàng ngày có khả năng cung cấp tới 11% lượng khoáng chất sắt cần thiết cho cơ thể. Nhịp tim không đều và các vấn đề sức khỏe khác liên quan đến thiếu sắt có thể dễ dàng được kiểm tra hơn bằng cách tiêu thụ quả chà là.

Chưa kể, tiêu chảy là một tình trạng bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng tiêu chảy phân lỏng bất thường và thường xuyên, chủ yếu là do nhiễm trùng do vi khuẩn, tiêu thụ thực phẩm dị ứng và mức độ Kali thấp. Nó làm cơ thể mất nước dẫn đến suy nhược và có thể dẫn đến tử vong sớm ở trẻ sơ sinh nếu không được kiểm soát kịp thời. Tuy nhiên, với những quả chà giàu Kali (100 gram quả chà là chứa tới 656 mg Kali) cũng như chất xơ. Bằng cách thường xuyên tiêu thụ quả chà là, kali và chất xơ có thể giúp đi tiêu bình thường hơn, thậm chí làm dịu chứng táo bón để đường ruột luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, khi ngâm chà là trong nước và để qua đêm, chúng sẽ cung cấp chất xơ và chất nhuận tràng cần thiết khi uống vào buổi sáng.

Trên thực tế, quả chà là cũng chứa ít hoặc không chứa cholesterol. Việc ăn liên tục và thường xuyên chà là không có tác dụng phụ tiêu cực nào liên quan đến tăng cân. Mặc dù nhiều người lầm tưởng độ ngọt của chà là dễ khiến bạn trông “béo” hơn. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng của chúng dễ dàng bị phân hủy bởi các cơ quan trao đổi chất của cơ thể và do đó, chà là không tích tụ và gây tăng cân. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là chúng chứa nhiều đường, có thể làm thay đổi các phương trình trao đổi chất nếu và khi ăn quá mức.

Ngoài ra, cholesterol chứa nhiều lipoprotein mật độ thấp. Đây là chất chịu trách nhiệm chính cho sự đông cứng của huyết tương dẫn đến hình thành cục máu đông. Quả chà là có nhiều khoáng chất có khả năng làm sạch máu và loại bỏ chất độc hại này, do đó ngăn ngừa bất kỳ cục máu đông nào phát triển. Hàm lượng chất xơ của chúng cũng giúp giảm cholesterol.

Trên hết rõ ràng, sức khỏe tim mạch là điều cần thiết. Một số chất dinh dưỡng đặc biệt cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Chúng bao gồm Kali, Magiê, Vitamin E và Beta-carotene. Hơn nữa, chà là chứa tất cả chúng, còn giúp ngăn ngừa đông máu và tăng cường lưu lượng máu trong mạch.

Quả chà là chứa nhiều kali và magiê cũng như ít natri. Cả kali và magiê đều tuyệt vời trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho dòng chảy của máu trong mạch và giảm huyết áp cao. Mặt khác, dư thừa natri sẽ làm tăng huyết áp. Do đó, những người có huyết áp có thể hoàn toàn tin dùng loại quả này để kiểm soát huyết áp một cách tốt nhất. Thậm chí, quả chà với lượng Kali tối ưu cải thiện đáng kể hệ thần kinh và tạo điều kiện cho máu lưu thông bình thường trong cơ thể, giúp ngăn ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não xảy ra khi quá trình lưu thông máu lên não bị cản trở.

Có thể nói, chà là rẻ hơn so với các loại trái cây nhiệt đới khác. Nó cũng có thời hạn sử dụng rất dài, không giống như một số loại trái cây thông thường dễ bị ôi thiu trong một thời gian rất ngắn sau khi thu hoạch. Điều này có nghĩa là bạn có thể mua chà là với số lượng lớn và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dài hạn. Trên hết, để đảm bảo các lợi ích về đường ruột, tim mạch và huyết áp, bạn nên tiêu thụ chà là thường xuyên hơn. Những lợi ích của quả chà là và hương vị của nó sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay