Bài viết Táo đỏ – điểm 10 lợi ích cho sức khỏe

Bạn không cần phải là một chuyên gia dinh dưỡng để nhận ra rằng táo đỏ là lành mạnh. Không chỉ phần thịt mà ngay cả vỏ của những quả táo đỏ cũng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bài viết hôm nay sẽ nói về 14 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên mà táo đỏ mang lại cho cơ thể.

Các nhà khoa học tin rằng các hợp chất có trong táo đỏ giúp ngăn ngừa và sửa chữa thiệt hại oxy hóa xảy ra trong quá trình hoạt động của tế bào bình thường. Táo đỏ cũng chứa đầy một loại chất xơ gọi là pectin – một quả táo đỏ cỡ trung bình cung cấp khoảng 4 gram chất xơ. Pectin được phân loại là chất xơ hòa tan, có thể lên men và nhớt, một sự kết hợp mang đến cho táo đỏ một danh sách rất lớn về lợi ích sức khỏe.

  1. Kiềm chế tất cả các loại bệnh ung thư

Táo đỏ giàu flavonol có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy tới 23%.

Các nhà nghiên cứu đã xác định được một số hợp chất – triterpenoids trong vỏ táo đỏ có hoạt tính chống tăng trưởng mạnh mẽ chống lại các tế bào ung thư ở gan, ruột kết và vú.

Các nhà nghiên cứu cũng khuyến nghị ăn nhiều chất xơ để giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Do đó, mới có lời khuyên mỗi ngày một quả táo là điều cần thiết cho sức khỏe của bạn.

  1. Giảm cholesterol

Chất xơ hòa tan có trong táo đỏ liên kết với chất béo trong ruột, giúp chuyển hóa thành mức cholesterol thấp hơn và giúp bạn khỏe mạnh hơn.

  1. Răng trắng, khỏe hơn nhờ táo đỏ

Táo đỏ sẽ không thay thế bàn chải đánh răng của bạn, nhưng cắn và nhai một quả táo đỏ sẽ kích thích sản xuất nước bọt trong miệng, làm giảm sâu răng bằng cách giảm mức độ vi khuẩn.

  1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Phụ nữ ăn táo đỏ ít nhất một ngày một lần có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ít hơn 28% so với những người không ăn táo đỏ.

Lý do đây là một lợi ích sức khỏe của táo đỏ là vì loại quả này được nạp chất xơ hòa tan, chìa khóa để làm giảm sự thay đổi lượng đường trong máu. 

  1. Tránh bệnh Alzheimer

Một nghiên cứu về lợi ích của táo đỏ cho thấy rằng uống nước táo đỏ có thể giúp tránh bệnh Alzheimer và chống lại tác động của lão hóa lên não. Táo đỏ xanh cực tốt cho những người trung, cao tuổi. Ăn một quả táo đỏ xanh mỗi ngày giúp ngăn ngừa nguy cơ rối loạn thần kinh ở người già như bệnh suy giảm trí nhớ.

  1. Có được một trái tim khỏe mạnh

Hợp chất phenolic có trong vỏ táo đỏ cũng ngăn chặn cholesterol xâm nhập vào hệ thống của bạn khỏi sự đông cứng trên thành động mạch của bạn. Khi mảng bám tích tụ bên trong động mạch của bạn, nó làm giảm lưu lượng máu đến tim, dẫn đến bệnh động mạch vành.

  1. Bảo vệ chống lại Parkinson

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn trái cây và các thực phẩm giàu chất xơ khác (ahem, táo đỏ) có thể được bảo vệ chống lại bệnh Parkinson, một tình trạng đặc trưng bởi sự phá vỡ các tế bào thần kinh sản xuất dopamine của não. Các nhà khoa học đã liên kết điều này với sức mạnh chống lại gốc tự do của các chất chống oxy hóa có trong đó.

  1. Trung hòa hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích được đặc trưng bởi táo đỏ bón, tiêu chảy, đau bụng và đầy hơi. Để kiểm soát các triệu chứng này, các bác sĩ khuyên bạn nên tránh xa các thực phẩm từ sữa và chất béo. Và những người bị IBS hiểu rất rõ về cách thức ăn có thể làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn, nhưng tìm hiểu về thực phẩm giàu chất xơ mà họ có thể ăn (như táo đỏ) là chìa khóa tốt cho trường hợp này.

  1. Ngăn ngừa sỏi mật

Sỏi mật hình thành khi có quá nhiều cholesterol trong mật của bạn để nó tồn tại dưới dạng chất lỏng, vì vậy nó đông cứng lại. Sỏi mật đặc biệt phổ biến ở những người béo phì. Để ngăn ngừa sỏi mật, các bác sĩ khuyên nên có chế độ ăn nhiều chất xơ (ahem, táo đỏ một lần nữa) để giúp bạn kiểm soát cân nặng và mức cholesterol.

  1. Kiểm soát cân nặng của bạn

Đây là một trong những lợi ích sức khỏe của táo đỏ mà hầu hết chúng ta đều sẵn sàng nhận được. Nhiều vấn đề sức khỏe có liên quan đến việc thừa cân, trong đó có bệnh tim, đột quỵ, huyết áp cao, tiểu đường loại 2 và ngưng thở khi ngủ. Để quản lý cân nặng và cải thiện sức khỏe tổng thể,

Theo đó, các bác sĩ khuyên nên có chế độ ăn giàu chất xơ. Thực phẩm giàu chất xơ – như táo đỏ sẽ lấp đầy bạn mà không làm bạn tốn quá nhiều calo.

Với điểm 10 chất lượng mà Smart Fruits đã nêu trên dành cho táo đỏ, lời khuyên: mỗi ngày một quả táo đều có nguyên nhân cả. Tất nhiên, thói quen này sẽ được tập dần và táo đỏ hoặc thậm chí là những loại táo khác cũng sẽ trở nên có ích trong việc tăng cường sức khỏe cũng như bảo vệ sức khỏe con người. Vậy thì tại sao bạn và tất cả mọi người không cùng nhau hình thành thói quen ăn táo mỗi ngày?

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay