Bài viết Tận dụng tất cả những lợi ích cho sức khỏe từ ruột và vỏ quả kiwi

Có rất nhiều câu hỏi luôn lẩn quẩn ở những người ăn kiwi lâu năm. Liệu có thể ăn cả vỏ kiwi không? Kiwi có tốt cho da không? Tại sao kiwi là “siêu thực phẩm”? Không những thế, bạn cũng sẽ được tìm hiểu những lợi ích sức khỏe không ngờ đến từ kiwi, những điều mà từ trước đến nay bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

Vẻ ngoài có thể đánh lừa mọi người về kiwi – loại trái cây nhỏ nhắn, xù xì này. Đây là một thực phẩm giàu dinh dưỡng chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với thịt quả màu xanh ngọc bích, hạt nhỏ màu đen và vị ngọt tự nhiên, quả kiwi có rất nhiều đặc điểm nổi bật để bạn yêu thích. Nó cũng là một trong những loại trái cây lành mạnh nhất mà mọi người thường tìm kiếm cho những lợi ích sức khỏe. Và những lợi ích nổi bật của kiwi có thể từ việc cải thiện giấc ngủ đến làn da đẹp hơn.

Kiwi có thể giúp xương của bạn chắc khỏe:

Trái kiwi chứa vitamin K, giúp ngăn ngừa loãng xương và cải thiện mật độ khoáng chất trong xương của bạn. Ngoài ra, thiếu hụt vitamin K có liên quan đến việc tăng nguy cơ gãy xương hông. Vì vậy, giữ mức vitamin K ở mức cao nhất trong các loại thực phẩm như kiwi là một cách tuyệt vời để bảo vệ bạn chống lại sự thoái hóa xương, đặc biệt là khi bạn già đi. Thật tuyệt vời khi bên trong một quả kiwi chứa 31% lượng vitamin K được khuyến nghị hàng ngày của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy đảm bảo ăn các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và rau diếp xanh, chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời. Bạn sẽ có thể cần một chế độ ăn kết hợp hài hòa các thực phẩm có nhiều vitamin K, bao gồm cả kiwi trong ngày của mình. Đây có lẽ là cách tiện lợi và tự nhiên nhất mà bạn có thể nhận được vitamin K cần cho sức khỏe của xương trong suốt cuộc đời.

Kiwi có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch:

Mặc dù cam là món ăn của hầu hết mọi người để bổ sung vitamin C nhanh chóng. Nhưng vì thế mà quên đi quả kiwi thì rất đáng tiếc, kiwi thực sự chứa nhiều hơn thế. Đây cũng là những gì mang lại cho kiwi danh tiếng ‘siêu thực phẩm’ của nó. Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chống lại tác hại oxy hóa từ các gốc tự do. Các gốc tự do được tìm thấy trong các chất độc như khói thuốc lá và ô nhiễm. Ngay cả khi bạn sống một lối sống cực kỳ lành mạnh, các gốc tự do vẫn được cơ thể tạo ra trong suốt cuộc sống hàng ngày. Bạn cần 40mg vitamin C mỗi ngày và có thể được đáp ứng đầy đủ lượng ấy bằng cách chỉ ăn 1 quả kiwi. Song, bạn cũng nên biết rằng caffeine có thể ngăn chặn sự hấp thụ vitamin C của cơ thể? Hãy tiếp tục uống cà phê đó cho đến khi bạn ăn xong kiwi để gặt hái được những lợi ích đầy đủ.

Kiwi có thể mang lại cho bạn làn da đẹp nhất từ trước đến nay:

Đây cũng chính là một trong những lợi ích sức khỏe của trái kiwi được biết đến nhiều hơn. Kiwi rất giàu vitamin E chống oxy hóa, được biết đến với tác dụng thúc đẩy độ đàn hồi của da và có thể giúp bảo vệ chống lại sự lão hóa sớm của da. Bạn cũng có thể sử dụng trái kiwi tại chỗ như một phương pháp chăm sóc da rẻ tiền, chỉ bằng cách thoa lên vùng da cần chăm sóc. Các enzym tự nhiên có trong kiwi sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da bằng cách loại bỏ các tế bào da chết và giúp làn da của bạn sáng hơn. Điều này có thể làm tăng độ nhạy ánh sáng, vì vậy hãy nhớ dùng kem chống nắng kèm theo sau đó để nhận được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Một điều tiện lợi hơn nữa giúp bạn tận dụng tất cả lợi ích từ vỏ kiwi. Vỏ kiwi cũng được sử dụng như một chiếc mặt nạ dưỡng da. Vì vậy, sau khi bạn đã hoàn thành bữa ăn nhẹ bằng món tráng miệng kiwi tươi ngon của mình, hãy bỏ vỏ đã sử dụng vào tủ lạnh để dùng trước khi đi ngủ.

Kiwi có thể giúp kích thích nhu động ruột:

Các nghiên cứu cho thấy rằng trái kiwi có chứa một loại enzyme tiêu hóa giúp tiêu hóa protein, chẳng hạn như loại enzyme có trong sữa chua, pho mát, cá và trứng sống. Vì vậy, ăn kiwi sau bữa tối, đặc biệt là khi bạn đã ăn thứ gì đó giàu protein, có thể giúp đánh bại chứng khó tiêu và đầy hơi.

Kiwi có thể giúp bạn ngủ:

Một nghiên cứu nhỏ năm 2011 cho thấy ăn trái kiwi dường như cải thiện chất lượng giấc ngủ ở 24 người tham gia. Sau 4 tuần tiêu thụ kiwi, thời gian bắt đầu ngủ của họ hay có thể hiểu là thời gian họ đi vào giấc ngủ, thời gian ngủ và hiệu quả của giấc ngủ đều được cải thiện. Thế nhưng có một câu hỏi được đặt ra, nên ăn kiwi vào lúc nào để có giấc ngủ ngon hơn? Trong nghiên cứu này, những người tham gia ăn 2 trái kiwi một giờ trước khi đi ngủ mỗi ngày trong 4 tuần. Nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề nào về chất lượng giấc ngủ, trái kiwi là một phương thuốc không phải thuốc, ngon miệng để thử cho chế độ ăn cải thiện giấc ngủ.

Sẽ không có gì quá khó khi có thể tận dụng mọi thứ có được từ thiên nhiên như một phương thức có lợi cho sức khỏe. Trái kiwi sẽ khiến bạn kinh ngạc ngay từ lần sử dụng đầu tiên vì hương vị, cảm xúc và hơn hết là những hiệu quả cải thiện sức khỏe rõ nét. Cả vỏ và thịt quả đều là một thức quà hữu hiệu từ thiên nhiên mà bạn nên khai thác.

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay