Quả lê Nam Phi – phương thuốc kiểm soát đường hiệu quả

Quả lê Nam Phi – phương thuốc kiểm soát đường hiệu quả

Bài viết Quả lê Nam Phi – phương thuốc kiểm soát đường hiệu quả

Bệnh tiểu đường luôn là mối quan tâm hàng đầu trong thời buổi hiện đại ngày nay. Việc tìm ra những phương pháp để phòng ngừa bệnh này rất bức thiết và phát triển không ngừng. Song, ngoài việc tích cực vận động hoặc nhờ vào sự can thiệp của y học cũng vẫn cần một chế độ dinh dưỡng hợp lí. Nếu có thể biết và tìm đến lợi ích to lớn của những loại trái cây có thể giúp làm giảm nguy cơ tiểu đường thì bạn sẽ yên tâm và áp dụng dễ dàng. Quả lê Nam Phi là một ví dụ điển hình và được sử dụng phổ biến vì mục đích trên.

Chúng ta phải hiểu một điều rằng, bệnh nhân tiểu đường không có nghĩa chúng ta loại bỏ hết lượng đường ra khỏi khẩu phần ăn của ho. Đường là nguồn cung cấp năng lượng sạch lớn nhất cho tất cả các tế bào trong cơ thể hoạt động. Người đái tháo đường vẫn cần nguồn năng lượng cơ bản để cơ thể hoạt động bình thường. Mức độ ổn định của lượng đường được hấp thu vào máu được duy trì ổn bịnh bằng hormone insulin do tế bào tuyến tụy tiết ra. Hormone này được tiết ra khi lượng đường trong máu tăng cao, đường từ đó sẽ được dự trữ vào trong các tế bào dưới dạng glycogen hoặc cũng có thể vào trong các tế bào để tạo năng lượng. Bệnh tiểu đường loại 2 xảy ra khi cơ thể bạn không tạo đủ insulin hoặc các tế bào của cơ thể không phản ứng bình thường với insulin, được gọi là kháng insulin. Điều này làm cho lượng đường trong máu cao và ngay lập tức bắt đầu làm đói năng lượng của các tế bào. Theo thời gian, lượng đường trong máu cao làm hỏng các mô nhạy cảm, chẳng hạn như các mô ở tứ chi, mắt và thận.

Lê Nam Phi – đặc biệt là loại có màu đỏ – có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đây là một điều đã được nghiên cứu và cho thấy được hiệu quả từ rất lâu trước đây. Hệ tiêu hóa của mọi người đều cần đường, và tốt nhất nên cân bằng chúng với chất xơ, protein hoặc chất béo trong mỗi bữa ăn. Cân bằng lượng đường làm giảm tốc độ hấp thụ glucose, do đó lượng đường trong máu của bạn sẽ không tăng đột ngột. Lựa chọn loại đường tốt là những loại thực phẩm đã chứa các chất dinh dưỡng này bên trong nó, chẳng hạn như trái cây và rau giàu chất xơ. Mỗi quả lê Nam Phi trung bình chứa 6g chất xơ, 21% giá trị khuyến nghị hàng ngày và chúng còn chứa vitamin C. Tuyệt vời hơn nữa, chất xơ trong lê Nam Phi làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể bạn có nhiều thời gian hơn để phân hủy và hấp thụ đường. Điều này cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, có khả năng giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường

Nhiều người sẽ cảm thấy nghi ngại về việc người tiểu đường thì không nên ăn nhiều trái cây có chứa nhiều đường, và nó sẽ làm lượng đường trong máu của họ tăng lê Nam Phin. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Để hiểu được điều này chúng ta phải tập quen với một khái niệm, chỉ số đường huyết hay còn được gọi tắt là GI. GI sẽ được đánh giá trên thang điểm từ 1 đến 100 để xếp hạng mức độ ảnh hưởng của thực phẩm đến lượng đường trong máu. Thực phẩm có chứa carbohydrate, được hiểu là tất cả các loại đường nói chung, sẽ làm tăng lượng đường trong máu một cách tự nhiên. Thực phẩm có chỉ số GI càng thấp thì thực phẩm đó càng ít làm tăng lượng đường trong máu. Theo một nghiên cứu đánh giá rằng, một quả lê Nam Phi có kích thước trung bình có GI bằng 38. Và vì thế việc mọi người nghĩ rằng vì trái cây tự nhiên có chứa đường, nên ăn trái cây không thích hợp để kiểm soát bệnh tiểu đường là hoàn toàn sai lầm. Trái cây có đầy đủ vitamin, khoáng chất, nước và chất xơ – tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng – và hầu hết các loại trái cây được coi là thực phẩm có GI thấp. Thật vậy, thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như lê Nam Phi, có vị ngọt mà không có tác dụng làm tăng lượng đường trong máu.

Lê Nam Phi được trồng và thu hoạch suốt bốn mùa, thế nên bạn có thể dễ dàng mua chúng ở các cửa hàng bán trái cây nhập khẩu, chợ hoặc siêu thị. Thật dễ dàng để có thể tạo nên một thực đơn có chứa lê Nam Phi. Một li nước ép lê Nam Phi giúp thanh nhiệt mùa nắng nóng, một dĩa salad với các loại rau quả tươi ngon và lê Nam Phi cùng một ít nước sốt là một món ăn đầy chất dinh dưỡng tốt và cũng có thể là một bữa ăn nhẹ khi kết hợp lê Nam Phi cùng các loại hạt bổ dưỡng khác. Thông thường, phương pháp nấu ăn được ưa chuộng nhất khi lấy lê Nam Phi làm nguyên liệu là rang và hầm. Hương vị ngọt ngào của lê Nam Phi của thể tạo ra một loại nước sốt ăn kèm với các món thịt nướng hoặc hầm, trong một số nhà hàng họ còn bỏ lê Nam Phi vào nồi nước dùng cho các món nước thêm phần thanh đạm nhưng không kém phần bổ dưỡng. Khi ăn lê Nam Phi trực tiếp sau khi rửa hoặc sau khi được ướp lạnh, chúng ta được khuyên rằng nên ăn cả vỏ để có thể giữ được toàn bộ giá trị dinh dưỡng mà một quả lê Nam Phi có thể cung cấp.

Nỗi lo của bệnh tiểu đường giờ đây không còn là nỗi ám ảnh quá lớn đối với thế giới với khoa học kĩ thuật ngày càng tiến bộ như ngày nay. Hơn hết, để có thể tầm soát căn bệnh này cũng trở nên dễ dàng hơn khi có thể áp dụng những phương pháp tự nhiên nhất. Một khẩu phần ăn được thêm vào trọng lượng lê Nam Phi phù hợp mỗi ngày sẽ có thể giúp những người tiền đái tháo đường hay những người hiện đang phải sống cùng với tiểu đường cảm thấy phần nào dễ chịu khi có thể thấy lượng đường trong cơ thể được kiểm soát trông thấy nhờ những quả lê Nam Phi thơm ngọt.

0/5 (0 Reviews)

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HỖ TRỢ 24X7

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Hotline: 0962 606 600 - 0941 606 600

.