Bài viết Những loại thực phẩm, trái cây nhập khẩu cho một giấc ngủ tuyệt vời

Ngủ ngon là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Nó có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh mãn tính, giữ cho não bộ của bạn khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay và với số lượng công việc khổng lồ mỗi ngày, bạn còn có thể gặp các vấn đề về stress hoặc thiếu ngủ. Thông thường, giấc ngủ mỗi ngày của bạn phải đạt từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày và nhiều người phải vật lộn để ngủ đủ giấc, một số người khác lại không có thời gian để ngủ. Có nhiều chiến lược bạn có thể sử dụng để thúc đẩy giấc ngủ ngon, bao gồm việc thay đổi chế độ ăn uống với một số loại thực phẩm, trái cây nhập khẩu có khả năng thúc đẩy giấc ngủ.

1. Kiwi:

Kiwi là một loại trái cây nhập khẩu có hàm lượng calo thấp và rất bổ dưỡng. Một quả kiwi chỉ chứa 42 calo và hàm lượng các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Có thể kể đến thành phần Vitamin C đạt 71% nhu cầu hằng ngày. Ngoài ra, kiwi còn cung cấp cho nam giới và nữ giới lần lượt là 23% và 31% lượng vitamin K mà họ cần mỗi ngày.

Kiwi còn chứa một lượng folate và kali phong phú cũng như một số khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, ăn kiwi có thể có lợi cho sức khỏe tiêu hóa của bạn, giảm viêm và giảm cholesterol. Những tác dụng này là do chúng cung cấp một lượng lớn chất xơ và chất chống oxy hóa carotenoid. Theo các nghiên cứu về khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ, kiwi cũng có thể là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn trước khi đi ngủ.

Various ripe fruits for eating healthy

Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần, 24 người trưởng thành tiêu thụ hai quả kiwi một giờ trước khi đi ngủ mỗi đêm. Vào cuối cuộc nghiên cứu, những người tham gia chìm vào giấc ngủ nhanh hơn 42% so với khi họ không ăn bất cứ thứ gì trước khi đi ngủ. Ngoài ra, khả năng ngủ suốt đêm mà không thức dậy của họ được cải thiện 5%, trong khi tổng thời gian ngủ của họ cũng tăng 13%.

Tác dụng thúc đẩy giấc ngủ của kiwi đôi khi được cho là do serotonin. Serotonin là một chất hóa học trong não giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn. Người ta cũng cho rằng các chất chống oxy hóa có khả năng chống viêm trong kiwi, chẳng hạn như vitamin C và carotenoid, có thể chịu trách nhiệm một phần cho tác dụng thúc đẩy giấc ngủ. Cần có thêm bằng chứng khoa học để xác định tác dụng của kiwi trong việc cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, ăn 1 đến 2 quả kiwi cỡ vừa trước khi ngủ có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ lâu hơn.

2. Nước ép cherry:

Nước ép cherry là loại trái cây nhập khẩu có một số lợi ích sức khỏe ấn tượng. Đầu tiên, nó cung cấp một lượng vừa đủ một số chất dinh dưỡng quan trọng như: magiê và phốt pho. Nó cũng là một nguồn cung cấp kali tốt. Một khẩu phần 8 ounce tương đương 240 ml nước ép cherry sẽ chứa 17% lượng kali mà phụ nữ cần mỗi ngày và 13% lượng kali mà đàn ông cần mỗi ngày. Ngoài ra, nó là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, bao gồm anthocyanins và flavonols.

Nước ép cherry cũng được biết là có tác dụng thúc đẩy cơn buồn ngủ và chúng thậm chí còn được nghiên cứu về vai trò của nó trong việc giảm chứng mất ngủ. Vì những lý do này, uống nước ép cherry chua trước khi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Tác dụng thúc đẩy giấc ngủ của nước ép cherry chua là do nó chứa một lượng melatonin cao.

Trong một nghiên cứu nhỏ, người lớn mắc chứng mất ngủ uống 240 ml nước ép cherry chua hai lần một ngày trong 2 tuần. Họ ngủ lâu hơn 84 phút và cho biết chất lượng giấc ngủ tốt hơn so với khi họ không uống các loại nước trái cây thông thường. Mặc dù những kết quả này đầy hứa hẹn cho một người vốn bị mất ngủ mãn tính, nhưng cần có nhiều nghiên cứu sâu rộng hơn để xác nhận vai trò của nước ép cherry chua trong việc cải thiện giấc ngủ và ngăn ngừa chứng mất ngủ. Hãy thử uống một ít nước ép cherry trước khi đi ngủ, bạn sẽ không còn phải vật lộn với việc khó ngủ hoặc mất ngủ vào ban đêm và chất lượng cuộc sống sẽ được cải thiện đáng kể.

3. Sữa óc chó Hàn Quốc:

Sữa óc chó Hàn Quốc là một sản phẩm nhập khẩu phổ biến trong những năm gần đây với những tác dụng tuyệt vời đối với toàn bộ cơ thể bạn, đặc biệt là trái tim. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp hơn 19 loại vitamin và khoáng chất. Ngoài 1,9 gram chất xơ trong một khẩu phần khoảng 28 gram. Sữa óc chó Hàn Quốc còn đặc biệt vì hàm lượng magiê, phốt pho, mangan và đồng phong phú. Nó còn là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời, bao gồm axit béo omega-3 và axit linoleic. Sữa óc chó Hàn Quốc cũng cung cấp 4,3gram protein mỗi 28 gram có thể có lợi cho việc giảm cảm giác thèm ăn và vì thế rất phù hợp với chế độ ăn kiêng. Sữa óc chó Hàn Quốc cũng có thể tăng cường sức khỏe tim mạch. Chúng đã được nghiên cứu về khả năng làm giảm mức cholesterol cao, đây vốn là một yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim.

Điều quan trọng trong bài viết này chính là một số nhà nghiên cứu khẳng định rằng ăn Sữa óc chó Hàn Quốc giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, vì chúng là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp melatonin. Thành phần axit béo của quả óc chó cũng có thể góp phần giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Chúng cung cấp axit alpha-linolenic (ALA), lượng axit béo omega-3 được chuyển đổi thành DHA khi chúng lưu hành trong cơ thể. DHA có thể làm tăng sản xuất serotonin.

Tất cả những loại thực phẩm, trái cây nhập khẩu trên có thể thay thế những loại thuốc, thực phẩm chức năng khác để góp phần cải thiện giấc ngủ của bạn. Sẽ không quá khó để thêm chúng vào trong khẩu phần ăn của bạn. Nếu muốn thấy được hiệu quả rõ rệt bạn nên ăn chúng trước khi ngủ từ 2 đến 3 tiếng và kéo dài thói quen này trong vòng vài tuần. Hãy có một chất lượng cuộc sống tuyệt vời hơn thông qua giấc ngủ ngon lành mỗi ngày với kiwi, cherry và sữa óc chó Hàn Quốc!

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay