Bài viết Những loại thực phẩm lý tưởng cho mùa hè này

Chuẩn bị cho chuỗi ngày mùa hè nóng bức, bạn đã lựa chọn được những loại thực phẩm nào? Ngoài những bữa ăn chính thì trái cây, hạt, thức ăn nhẹ…là những gợi ý dành cho gia đình bạn. Cụ thể là những loại thực phẩm nào lý tưởng cho mùa hè này? Hãy cùng đọc những thông tin dưới đây bạn nhé!

Quả mọng đỏ

Các loại quả mọng như quả mâm xôi, việt quất, dâu tây đặc biệt là dâu tây Hàn Quốc hay dâu tây Mỹ có chứa axit ellagic, một chất hóa học thực vật khác có thể giúp bảo vệ chống lại các tác nhân gây ung thư trong chế độ ăn uống và môi trường.

Đồng thời vào mùa hè nếu bạn có thể tận hưởng sự tươi ngon của dâu tây tươi mát thì còn gì bằng khi chúng không những có ích cho sức khỏe mà còn khiến những ngày nóng bức trở nên thoải mái và thú vị hơn?

Các loại hạt

Các loại hạt là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng thíc hợp cần thiết cho cơ thể của bạn. Các loại hạt cung cấp một lượng chất béo tốt cho sức khỏe của người cùng với một lượng nhỏ protein và carbohydrate. Mỗi loại hạt cung cấp một hồ sơ duy nhất về khoáng chất, chất phytochemical và các loại chất béo. Quả óc chó là loại omega-3 thực vật cao nhất trong các loại hạt.

Hầu hết các loại hạt cũng chứa chất phytochemical như resveratrol và sterol thực vật, giúp giảm cholesterol.

Tưởng tượng xem nếu như vào những ngày oi bức, bực bội, bạn được tận hưởng những loại hạt nhâm nhi để trò chuyện, tán gẫu và quên đi cái nóng hiện tại thì điều đó có tuyệt vời không?

Trái đào

Đào là một trong những loại trái cây được ưa thíc vào mùa hè. Trái đào này có một hương vị ngọt ngào, gần như hỗn hợp, kết hợp tốt trong sinh tố và đồ uống khác. Đối với một món ăn mùa hè, hãy cắt một vài quả đào và thưởng thức với một loại phô mai kem. Bạn cũng có thể cho thêm một vài miếng đào vào món rau trộn, salad của bữa ăn để tăng thêm vị ngọt thanh. Bên cạnh chuối, đào là một loiaj trái cây chưa hàm lượng kali cao. Bên cạnh là loiaj trái cây tráng miệng cho bữa ăn, lượng kali có tỏng đào còn giúp cơ thể bạn hạn chế tình trạng xơ cứng động mạch.

Lợi ích sức khỏe bao gồm: nó là nguồn vitamin A dồi dào, nguồn kali tốt để giúp bạn có thêm năng lượng cho những ngày hè năng động và tươi vui.

Bí đao

Không giống như bí đao mùa đông, bí đao mùa hè có chất lượng mềm và gần như kem. Hương vị nhẹ của nó hoạt động tốt với các loại thảo mộc như húng quế, húng tây và hương thảo.  Vì vậy, vào mùa hè bạn có thể nghĩ đến món canh bí ngô hầm cho khẩu phần ăn của gia đình.

Lợi ích sức khỏe bao gồm: nó là nguồn vitamin C tuyệt vời, chứa axit béo omega-3…Nếu như có thể, một chén canh bí đao hầm đảm bảo sức khỏe và tươi mát từ trong cơ thể cho cả gia đình bạn thì đó có phải là điều lý tưởng hay không?

Trứng luộc

Tạo một bữa ăn nhẹ với protein chỉ trong vài phút bằng cách luộc trứng. Đơn giản chỉ cần rắc muối và hạt tiêu lên nó rồi ăn, bạn đã cảm thấy vô cùng thoải mái.

Ngoài protein, trứng là một nguồn choline tuyệt vời, rất quan trọng cho sự phát triển não bộ thích hợp, cũng như hệ thống thần kinh và chức năng cơ bắp.

Trứng có thể là một trong những loại thực phẩm lý tưởng để bạn đem theo những bữa tiệc dã ngoại ngày hè hay luộc trứng tại suối nước nóng tận hưởng mùa hè cùng gia đình. Tất cả đều tạo nên những ngày nghỉ thật hạnh phúc!

Trái cây đông lạnh

Bạn muốn làm cho những đứa trẻ hào hứng để ăn thức trái cây? Hay chúng đang mải mê chơi hè mà quên việc ăn trái cây rau củ? Hãy thử làm và phục vụ chúng món trái cây đông lạnh tại bữa ăn nhẹ!

Chọn các món ăn được làm từ 100% trái cây và nước ép trái cây và cho ít đường thôi. Chẳng hạn bạn có thể làm nước ép cherry, dâu tây…hay cho trẻ ăn táo Mỹ, nho xanh, nho ngón tay Nam Phi,…thậm chí là kết hợp trái cây với sữa chua để tạo nên những hương vị tuyệt vời kích thích trẻ.

Việc đông lạnh trái cây thành một món ăn nhẹ giàu protein không những ngon mà còn làm cho trẻ em sẽ thích. Trái cây giúp hydrat hóa và làm mát cơ thể của chúng ta trong những tháng nóng nhất của mùa hè. Cho nên, bạn sẽ không lo con bạn khó chịu, oi bức hay thiếu dinh dưỡng.

Cherry

Mùa hè là mùa cherry và bạn có thể mua được chúng ở khắp các siêu thị, cửa hàng trái cây nhập khẩu với chất lượng tươi ngon và nguồn gốc rõ ràng. Từ cherry Mỹ đến cherry Úc, cherry New Zealand sẽ làm kích thích không những người lớn mà cả trẻ em ăn trái cây. Bởi trong mỗi trái cherry có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe từ người cao tuổi đến bà mẹ mang thai hay trẻ nhỏ.

Những lợi ích mà cherry đem lại đã được kiểm chứng và ngày càng được nhiều người ưa chuộng, là một trong những loại trái cây nhập khẩu “hot nhất” tại Việt Nam. Do đó, việc lựa chọn và mua cherry thưởng thức trong mùa hè này là ý tưởng số 1 bạn có thể nghĩ đến.

Với những gợi ý trên, bạn đã biết lựa chọn và tìm mua gì cho mùa hè này của gia đình mình chưa? Smart Fruits hy vọng những loại thực phẩm trên sẽ là “người bạn đồng hành” cho kỳ nghỉ hè tràn đầy năng lượng và tăng cường sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình bạn.

 

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay