Những lầm tưởng về chà là

Những lầm tưởng về chà là

Bài viết Những lầm tưởng về chà là

Trong những năm gần đây, chà là dường như đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt. Thế nhưng, những lợi ích của nó vẫn chưa được tận dụng bởi nhiều người vẫn còn một số lầm tưởng về loại quả này. Dưới đây là một số điều bạn cần hiểu đúng hơn về chà là.

Ăn chà là khô nhiều sẽ khiến bị táo bón

Đây là quan điểm sai lầm khi nghĩ về chà là. Bởi vốn dĩ, chà là chứa rất nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe. Chất xơ trong chà là có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn bằng cách ngăn ngừa táo bón. Bạn sẽ luôn có thể dùy trì một đường ruột khỏe mạnh nhờ thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày quả chà là.

Thậm chí, đã có nghiên cứu rõ ràng cho kết quả này, người tham gia nghiên cứu thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày của họ quả chà là. Và sau 21 ngày theo dõi, nhu cầu đi tiêu của họ tăng lên rõ rệt và chất lượng mỗi lần đi tiêu tăng lên rõ rệt.

Tiêu thụ chà là sẽ làm tăng đường trong cơ thể

Một số người tiêu dùng vẫn bảo rằng: Đừng ăn nhiều chà là vì nó ngọt và dễ gây ra bệnh tiểu đường. Thế nhưng, trên thực tế, chà là chính là một phương thuốc thay thế chất làm ngọt hữu ích.

Hơn nữa, chất xơ trong quả chà là có thể có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa và có thể giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng quá cao sau khi. Vì lí do này khi đo chỉ số đường huyết sau khi ăn quả chà là sẽ cho ra một kết quả vô cùng bất ngờ, chỉ số này thấp rõ rệt. Điều này càng thích hợp cho những người cao tuổi hoặc các trường hợp cần kiểm soát lượng đường trong máu.

Ăn nhiều chà là gây béo phì, tăng cholesterol

Trong mỗi quả chà không chỉ giàu chất xơ thiên nhiên, chà là còn là một nguồn vitamin A, B, K, khoáng tố vi lượng, chất béo giúp giảm béo phì, hạn chế các bệnh tim mạch, huyết áp, thừa cholesterol, tiêu chảy. Tính kiềm mạnh và loại chất xơ beta-D-glucan khiến chà là làm giảm việc hấp thụ đường trong ruột và cholesterol trong máu. Từ đó, bạn sẽ không lo béo phì, tăng mỡ trong máu.

Trong thời kỳ mang thai, KHÔNG được ăn chà là

Đây là một điều cực kỳ sai lầm khi nghĩ về chà là. Bởi loại quả này được xem là thực phẩm tốt trong quá trình kinh nguyệt và mang thai của phái đẹp. Trong mỗi 100 gram chà là có chứa tới 0,9mg hàm lượng sắt – đây là một lượng cao để ngăn ngừa thiếu máu và cung cấp chất sắt cho mẹ khỏe con phát triển.

Bên cạnh đó,trong thời kỳ mang thai, chà là là loại thực phẩm cần thiết cho bà bầu vì nó có chứa nhiều Kali ngăn ngừa chuột rút ở thai phụ. Thậm chí, các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ phụ sản còn khuyến khích phụ nữ có thai nên dùng chà là trong thời gian đầu của thai kỳ để em bé không bị thiếu máu, góp phần phát triển toàn diện về não bộ, cơ thể, giúp trẻ sinh ra mạnh khỏe, thông minh.

Ngoài ra, người phụ nữ trong khi mang thai nếu được ăn chà là sẽ giúp cho quá trình sinh nở. Bởi các chất trong chà là còn có tác dụng kích thích cơ tử cung giãn nở, giúp dễ sinh và còn giúp hạn chế xuất huyết vào thời điểm sinh con. Chưa kể, chà lá còn kích thích tuyến sữa ở mẹ bỉm sữa để có nhiều sữa cho bé và hạn chế tắc sữa gây viêm đau tuyến vú.

Trên là những lầm tưởng về chà là, Trái cây nhập khẩu Smart Fruits hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ có những quan điểm đúng hơn về loại quả này và áp dụng nó vào trong chế độ ăn uống lành mạnh của cả gia đình bạn.

0/5 (0 Reviews)

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HỖ TRỢ 24X7

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Hotline: 0962 606 600 - 0941 606 600

.