Bài viết Mỗi ngày một ly sữa óc chó để…

Tại sao bài viết lại có tiểu đề: Mỗi ngày một ly sữa óc chó để…? Để nói rằng quả óc chó là một loại thực phẩm bổ dưỡng và khi kết hợp với sữa nó trở thành một loại thực phẩm cần thiết cho không những trẻ em mà còn cả người lớn để phát triển toàn diện nhất.

Một ngày một ly sữa óc chó để…

Bổ sung nhiều chất chống oxy hóa

Quả óc chó có hoạt tính chống oxy hóa cao hơn bất kỳ loại hạt thông thường nào khác. Hoạt động này đến từ vitamin E, melatonin và các hợp chất thực vật được gọi là polyphenol, đặc biệt cao trong da của quả óc chó.

Tại sao có lợi? Vì LDL bị oxy hóa dễ bị tích tụ trong các động mạch của bạn, gây ra chứng xơ vữa động mạch, thúc đẩy chứng xơ vữa động mạch. Cho nên, mỗi ngày một ly sữa óc chó sẽ giúp bạn bổ sung nhiều chất chống oxy hóa.

Cung cấp dồi dào Omega-3

Quả óc chó có chất béo omega-3 cao hơn đáng kể so với bất kỳ loại hạt nào khác, cung cấp 2,5 gram trong 28 gram quả óc chó.

Các nghiên cứu quan sát đã chỉ ra rằng mỗi gram ALA bạn ăn mỗi ngày giúp giảm 10% nguy cơ tử vong do bệnh tim. Trong đó, óc chó cung cấp lượng ALA hấp thụ đầy đủ là 1,6 gram cho nam và 1,1 gram đối với nữ.

Có thể làm giảm viêm

Viêm là căn nguyên của nhiều bệnh, bao gồm bệnh tim, tiểu đường loại 2, bệnh Alzheimer và thậm chí là ung thư, có thể được gây ra bởi stress oxy hóa.

Các polyphenol được gọi là ellagitannin trong quả óc chó có thể giúp chống lại stress oxy hóa và viêm. Thậm chí, khi uống sữa óc chó, vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn chuyển đổi ellagitannin thành các hợp chất gọi là urolithin, được tìm thấy để bảo vệ chống viêm.

Đặc biệt, sự kết hợp của ALA omega-3 chất béo, magiê và axit amin arginine trong quả óc chó cũng có thể làm giảm viêm.

Thúc đẩy ruột khỏe mạnh

Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu đường ruột của bạn giàu vi khuẩn thúc đẩy sức khỏe và các vi khuẩn khác (microbiota ruột của bạn), bạn có nhiều khả năng có đường ruột khỏe mạnh và sức khỏe tổng thể tốt.

Mặt khác, một thành phần không lành mạnh của microbiota của bạn có thể góp phần gây viêm và bệnh trong ruột và các nơi khác trong cơ thể, làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim và ung thư.

Chưa kể, việc uống sữa óc chó hay ăn quả óc chó có thể là một cách để hỗ trợ sức khỏe của microbiota và ruột của bạn. Bởi lẽ, nó có sự gia tăng vi khuẩn sản xuất butyrate, chất béo nuôi dưỡng đường ruột của bạn cũng như tăng cường sức khỏe đường ruột.

Có thể giảm rủi ro mắc các bệnh ung thư

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng: nếu động vật và con người ăn quả óc chó hay uống sữa óc chó thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư vú, tuyến tiền liệt và đại trực tràng.

Chưa kể, quả óc chó rất giàu ellagitannin polyphenol – một số vi khuẩn đường ruột có thể chuyển đổi chúng thành các hợp chất gọi là urolithin. Mà nó có thể có đặc tính chống viêm trong ruột của bạn.

Chính vì thế, việc ăn quả óc chó hay uống sữa óc chó có thể giúp cơ thể bảo vệ chống lại ung thư đại trực tràng. Các hành động chống viêm của chất urolithin cũng có thể giúp bảo vệ chống lại các bệnh ung thư khác.

Hơn nữa, urolithin có đặc tính giống như hormone cho phép chúng chặn các thụ thể hormone trong cơ thể bạn. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ ung thư liên quan đến hormone, đặc biệt là ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Một ly sữa óc chó để kiểm soát cân nặng

Bạn sẽ vô cùng thích thú và cảm thấy mâu thuẫn khi: uống sữa mà kiểm soát cân nặng? Bởi lẽ, trong quả óc chó có lượng calo đậm đặc nhưng các nghiên cứu cho thấy năng lượng hấp thụ từ chúng thấp hơn 21% so với dự kiến ​​dựa trên chất dinh dưỡng của chúng.

Hơn thế nữa, uống sữa óc chó thậm chí có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Điều này đã được nghiên cứu và kiểm chứng trên 10 người béo phì khi cho họ uống một ly sữa óc chó mỗi ngày với khoảng 1,75 ounce (48 gram) quả óc chó mỗi ngày một lần trong năm ngày. Điều này đã giúp 10 người béo phì làm giảm sự thèm ăn và đói, so với uống thuốc giảm cân, detox hay dùng bất kỳ thực phẩm chức năng nào.

Sữa óc chó không đường quản lý bệnh tiểu đường loại 2

Các nghiên cứu quan sát cho thấy một lý do khiến quả óc chó có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn là chúng giúp kiểm soát cân nặng. Cân nặng quá mức làm tăng nguy cơ mắc bệnh đường huyết và tiểu đường cao. Thế nhưng nếu bạn có thể kết hợp quả óc chó với sữa không đường là một điều tuyệt vời dành cho những người mắc bệnh tiểu đường vì họ có thể có đủ dưỡng chất mà không sợ không thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngoài ra, những người sử dụng sữa óc chó đã giảm khoảng 8% lượng hemoglobin A1C (lượng đường trong máu trung bình 3 tháng). Nhóm đối chứng cho thấy không có sự cải thiện trong A1C hoặc đường huyết lúc đói.

Với những lợi ích mà sữa óc chó đem lại, tại sao bạn không thay thế sữa tiệt trùng, sữa có đường bằng sữa óc chó bổ dưỡng này? Smart Fruits khuyên bạn nên uống mỗi ngày một ly sữa óc chó để có đủ những lợi ích mà loại thức uống này đem lại bạn nhé!

 

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay