Khi các loại trái cây kết hợp với nhau

Khi các loại trái cây kết hợp với nhau

Bài viết Khi các loại trái cây kết hợp với nhau

Bạn có thể tưởng tượng được khi các loại trái cây kết hợp với nhau thì như thế nào không? Mỗi loại trái cây có chứa bao nhiêu gram chất xơ? Khi chúng kết hợp với nhau sẽ ra sao? Bài viết này sẽ cho bạn biết điều đó.

Theo đó, một người có mục tiêu ăn không quá 100 lượng 150 gram carb mỗi ngày có thể dễ dàng ăn nhiều trái cây mỗi ngày mà không vượt quá giới hạn của họ. Tuy nhiên, một người đang ăn kiêng ketogen rất ít carb với yêu cầu ăn trái cây dưới 50 gram mỗi ngày thì họ phải kiêng nhiều trái cây hơn. Điều đó có nghĩa là, bạn phải có sự kết hợp khôn ngoan giữa các loại trái cây với nhau.

Thay vì cố gắng mua nhiều trái cây cho 1 hoặc 2 miếng trái cây mỗi ngày, bạn có thể kết hợp nhiều trái cây hỗn hợp tốt hơn và ăn nhiều rau củ có hàm lượng carb thấp, bổ dưỡng hơn nhiều, nhiều calo và kết hợp chúng thành một hỗn hợp bổ dưỡng và có ích cho sức khỏe.

Cho dù bất kỳ một người có thể hoặc nên bao gồm trái cây trong chế độ ăn uống của họ phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Điều này bao gồm các mục tiêu hiện tại, mức độ hoạt động, sức khỏe trao đổi chất hiện tại và sở thích cá nhân.

Hãy thử xem bảng tổng hợp tổng lượng carbs và chất xơ cho một vài loại trái cây phổ biến:

Trong 1 ly khoảng 150 gram nho (nho đen, nho ngón tay…) chứa khoảng 26 gram.

Trong 1 quả chuối vừa chứa khoảng 24 gram.

Trong 1 quả lê Hàn Quốc cỡ vừa chứa khoảng 25 gram.

Trong 1 quả táo (táo Envy, táo Ambrosia,…) chứa khoảng 21 gram.

Trong 1 ly dứa khoảng 165 gram chứa khoảng 20 gram.

Trong 1 ly việt quất khoảng 148 gram chứa khoảng 17 gram.

Trong 1 quả cam cỡ vừa chứa khoảng 12 gram.

Trong 1 quả kiwi cỡ vừa chứa khoảng 9 gram.

Trong 1 ly chứa khoảng 144 gram dâu tây (dâu tây Mỹ, dâu tây Hàn Quốc…) chứa khoảng 8 gram.

Trong 1 quả chanh chứa khoảng 6 gram.

Trong 1 quả cà chua nặng 100 gram chứa khoảng 3,2 gram.

Trong 1/3 quả dưa hấu chứa khoảng 7,6 gram.

Trong 2/3 ly chứa dâu tây chứa khoảng 7,7 gram.

Trong một nửa quả bơ chứa khoảng 8,5 gram.

Trong 1 quả đào lớn chứa khoảng 9,5 gram.

Nếu bạn biết kết hợp chúng với hàm lượng vừa đủ, đó sẽ là bữa ăn nhẹ hay tráng miệng tốt cho sức khỏe dành cho cả gia đình bạn.

Chẳng hạn như, bạn có thể tham khảo combo trái cây bao gồm quả kỷ tử, dưa hấu và chanh. Tại sao? Đây là một hỗn hợp tốt cho sức khỏe, đặc biệt là loại bỏ độc tố, hỗ trợ tiêu hóa.

Theo đó, bạn không thể giải độc mà không có sự trợ giúp của thực phẩm sẽ hydrat hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi hệ thống. Vì vậy, hãy bắt đầu với dưa hấu chiếm 92% nước và cũng chứa một chất khử độc chính gọi là glutathione. Quả này cũng là một nguồn lycopene và vitamin A và C, giúp tiếp tục giải độc và chống lại các gốc tự do.

Bên cạnh đó, để giúp cho tiêu hóa tốt, quả chanh cũng là một chất khử độc mạnh và có chất lượng kháng khuẩn và kháng vi-rút. Cho nên, bạn có thể vắt chanh để thêm nó vào nước ép (với nhiều rau mùi tây và dưa chuột để kết hợp giảm đầy hơi) hoặc uống nó với nước ấm vào buổi sáng để giúp làm sạch cơ thể và tiêu hóa hệ thống đi.

Tiếp tục kết hợp thểm với kỷ tử, những quả nhỏ bé này là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa, vitamin (A, B, C và E), sắt và choline, mà gan cần cho các quá trình giải độc.

Chính vì thế, combo này sẽ là một nguồn cung cấp dưỡng chất tốt cho việc giải độc buổi sáng dành cho bạn. Đừng bỏ qua nếu bạn muốn giải độc hoặc có vấn đề về tiêu hóa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghĩ đến combo chuối, bơ, táo Envy. Nếu bạn đang làm việc và cảm thấy kiệt sức hoặc sau tập luyện thể dục thể thao, bạn cần tiếp thêm năng lượng thì combo chuối, bơ và táo Envy là không thể thiếu trong list trái cây ưa thích của bạn. Bởi những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng này sẽ bổ sung năng lượng và giữ cho bạn luôn sung sức, khỏe mạnh để hoạt động trong nhiều giờ.

Chuối cung cấp cho bạn năng lượng nhanh chóng và là một lựa chọn trước khi tập luyện. Bên cạnh đó, các chất béo lành mạnh trong bơ làm chậm quá trình tiêu hóa và tốt hơn là kết hợp vào bữa ăn sau tập luyện của bạn. Trong khi đó, táo Envy có nhiều chất xơ và sẽ giữ cho bạn no trong thời gian dài.

Hãy lựa chọn một hoặc tốt hơn là cả ba nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn năng lượng cho cả một ngày hoạt động, làm việc mệt mỏi.

Không có lý do gì để bạn không có quyền kết hợp các loại trái cây lại với nhau. Nếu bạn nắm rõ về chất dinh dưỡng, chỉ số dinh dưỡng mà mỗi loại trái cây đem lại cũng như kết hợp nó đúng đắn thì chắc chắn sẽ tạo nên những combo trái cây tuyệt vời dành cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Đương nhiên, việc tìm hiểu, kết hợp cũng như các điều kiêng kỵ khi kết hợp các loại trái cây nhập khẩu trên cũng nên được cân nhắc và tìm hiểu.

0/5 (0 Reviews)

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HỖ TRỢ 24X7

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Hotline: 0962 606 600 - 0941 606 600