Giấc ngủ và những loại thực phẩm hữu ích

Giấc ngủ và những loại thực phẩm hữu ích

Bài viết Giấc ngủ và những loại thực phẩm hữu ích

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Một giấc ngủ ngon cho bạn nguồn năng lượng khởi đầu ngày mới. Nó có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh mãn tính, giữ cho não và tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nói chung, nên ngủ từ 7 đến 9 giờ liên tục mỗi đêm, mặc dù nhiều người phải vật lộn để có đủ.

Tuy nhiên có nhiều người rất khó did vào giấc ngủ cũng như gặp tình trạng giật mình khi ngủ. Điều đó mang lại giấc ngủ kém chất lượng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau. Vậy làm gì để khác phục tình trạng này? Dưới đây là các loại thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn trước khi đi ngủ để tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Chuối

Chuối chứa tryptophan và là một nguồn magiê tốt. Cả hai tính chất này có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Mặt khác, chuối giúp thúc đẩy giấc ngủ vì chúng có chứa chất làm giãn cơ tự nhiên magiê và kali. Chúng cũng là carbs sẽ giúp bạn buồn ngủ.

Trong thực tế, chuối là có lợi về mọi mặt từ cung cấp năng lượng đến sức khỏe nói chung. Thông qua việc ăn những quả chuối, bạn không những có giấc ngủ ngon mà còn có sức khỏe tim mạch và hoạt động nhận thức tốt.

Nước ép cherry

Nước ép cherry có một số lợi ích sức khỏe ấn tượng. Đầu tiên, nó cao trong một vài chất dinh dưỡng quan trọng. Một khẩu phần 240 ml nước ép cherry chứa 62% nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin A, 40% cho vitamin C và 14% cho mangan.

Ngoài ra, nó là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, bao gồm anthocyanin và flavonol. Chất chống oxy hóa có thể bảo vệ các tế bào của bạn khỏi viêm có hại có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.

Nước ép cherry cũng được biết đến để thúc đẩy cơn buồn ngủ, và nó thậm chí đã được nghiên cứu về vai trò của nó trong việc làm giảm chứng mất ngủ. Vì những lý do này, uống nước ép cherry trước khi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Tác dụng thúc đẩy giấc ngủ của nước ép cherry là do hàm lượng melatonin cao, đây là một loại hormone điều chỉnh đồng hồ bên trong của bạn và báo hiệu cơ thể bạn chuẩn bị cho giấc ngủ.

Với sự hỗ trợ tuyệt với như vậy, uống một ít nước ép cherry trước khi đi ngủ chắc chắn là đáng thử nếu bạn vật lộn với việc ngủ hoặc ngủ vào ban đêm.

Bên cạnh những loại trái cây hỗ trợ giấc ngủ của bạn còn có một số loại thực phẩm khác có đặc tính thúc đẩy giấc ngủ, nhưng chúng chưa được nghiên cứu cụ thể về tác dụng của chúng đối với giấc ngủ.

Sữa

Một nguồn tryptophan được biết đến khác, sữa đã được chứng minh là cải thiện giấc ngủ ở người cao tuổi, đặc biệt là khi dùng cùng với melatonin và kết hợp với tập thể dục.

Nếu bạn uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ, nó có thể giúp bạn thư giãn từ đó thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Sự buồn ngủ đó có thể gặp phải ở một số người do sự ấm áp của sữa hoặc dạ dày đầy đủ hơn là tác dụng vật lý của bất kỳ hợp chất nào trong sữa.

Để gặt hái những lợi ích của thực phẩm giúp tăng cường giấc ngủ, tốt nhất nên tiêu thụ 2 giờ trước khi đi ngủ. Điều này là do ăn ngay trước khi đi ngủ có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa, chẳng hạn như trào ngược axit.

Theo Smart Fruits ngoài cherry, sữa, chuối…còn có thêm nhiều thực phẩm khác tốt cho giấc ngủ. Thế nhưng, bạn cũng nên biết ngoài việc thúc đẩy giấc ngủ, thực phẩm bạn ăn lúc này còn phải cần tiêu hóa tốt để bạn ngủ yên và cảm thấy thoải mái sau khi thức dậy.

 

0/5 (0 Reviews)

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HỖ TRỢ 24X7

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Hotline: 0962 606 600 - 0941 606 600

.
Gửi tin nhắn thông qua Messenger