Dinh dưỡng trong một số loại trái cây phổ biến

Dinh dưỡng trong một số loại trái cây phổ biến

Bài viết Dinh dưỡng trong một số loại trái cây phổ biến

0Trái cây là một trong những loại thức ăn không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mỗi người. Thế nhưng, mỗi loại trái cây chứa thành phần dinh dưỡng khác nhau để đem lại lợi ích, giá trị khác nhau. Chính vì thế, bài viết hôm nay sẽ cung cấp một số thông tin về dinh dưỡng của một số loại trái cây phổ biến mà bạn cần biết.

Đu đủ

Giá trị dinh dưỡng với nửa trái đu đủ cỡ trung bình vào 3 gram chất xơ và 59 calo.

Bên cạnh đó, loại trái cây này cũng là một nguồn giàu vitamin A và C, folate. Thậm chí có một sự thật rằng hạt đen của đu đủ cũng có thể ăn được.

Với những quả đu đủ được tiêu thụ, cơ thể của bạn sẽ được cung cấp một loại enzyme gọi là papain hỗ trợ tiêu hóa. Bên cạnh đó, đu đủ cũng tuyệt vời để duy trì làn da khỏe mạnh.

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây được yêu thích nhiều đặc biệt là vào mùa hè.

Giá trị dinh dưỡng của một quả dưa hấy cỡ 125 ml, chứa ít hơn 1 gram chất xơ.

Nhưng chúng có folate, kali và vitamin A và chứa 25 calo.

Một trong những điều cần biết khi ăn dưa hấy là phải rửa kĩ vỏ vì nó chứa nhiều vi khuẩn ảnh hưởng đến ruột bên trong.

Bên cạnh đó, trong những quả dưa hấu có chứa cantaloupes rất giàu beta-carotene giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Quả sung

Trong 1 quả sung có chứa 0,75 gram chất xơ, 21 calo và là một nguồn giàu chất sắt, kali và canxi.

Một trong những điều chưa biết về quả sung là nó có thể thay thế tuyệt vời cho dầu hoặc bơ trong các món nướng.

Mặt khác, vì quả sung rất giàu chất xơ, chúng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Táo Envy

Trong mỗi quả táo Envy có chứa khoảng 3 gram chất xơ và có 75 calo (đối với một quả táo có kích thước trung bình).

Một điều mà táo Envy được ưa thích là nó có mùi thơm nhẹ, vị ngọt và cảm giác giòn khi ăn. Chưa kể, trong táo Envy có chứa vitamin nằm ngay dưới da.

Nó cũng có thể được sử dụng làm chất làm tươi miệng và làm trắng răng.

Ngoài ra, trong táo Envy rất giàu flavonoid (chất chống oxy hóa) giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và tiểu đường.

Kiwi

Quả kiwi thu hút bởi vị chua, màu xanh hoặc vàng và vỏ nâu sần.

Trong mỗi quả kiwi lớn (đối với kiwi vàng Zespri và cả kiwi xanh New Zealand) đều là một nguồn giàu vitamin C và E, magiê và kali. Chưa kể, nó còn cung cấp khoảng 3 gram chất xơ và 56 calo.

Mặc dù mọi người loại bỏ vỏ nâu sần của trái cây này và ăn ruột của nó theo dạng cắt lát, kèm sữa chua…Thế nhưng, kiwi có thể được ăn mà không cần loại bỏ vì vỏ này cũng tốt cho sức khỏe.

Do kiwi là một nguồn vitamin C phong phú nên nó giúp duy trì và phát triển xương, nướu và sụn.

Mạn việt quất

Đây là một loại trái cây nhập khẩu quý vì trong nó có khoảng 125 ml bao gồm chất chống oxy hóa, chứa 2,5 gram chất xơ và 25 calo.

Đặc biệt, nước ép nam việt quất làm nước súc miệng tuyệt vời. Vì quả nam việt quất có tính kháng khuẩn trong tự nhiên, chúng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Quả việt quất

Bên cạnh mạn việt quất, quả việt quất cũng rất giàu chất chống oxy hóa và cung cấp khoảng 1,5 gram chất xơ và 41 calo.

Bên cạnh đó, quả việt quất ngon nhất khi được sấy khô và hầu hết mọi người đều thích ăn quả việt quất đông lạnh.

Bạn thậm chí có thể tiêu thụ các loại quả đông lạnh bằng cách trộn chúng trong sinh tố hoặc sữa chua cho khẩu phần ăn nhẹ của bạn.

Với những dưỡng chất mà quả việt quất mang lại, chúng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

Quả đào

Đào hiện nay là một loại trái cây được ưa chuộng khi chúng không những làm nước mà còn để ăn tươi. Hiện nay, trà đào cũng là một loại nước giải khát mà giới trẻ yêu thích với những miếng đào tươi ngon, thơm mát.

Trong một quả đào trung bình có chứa vitamin A phong phú và 2 gram chất xơ, 58 calo.

Thế nhưng, những quả đào chưa chín không ngọt và một khi đã được nhổ, hương vị sẽ không ngọt hơn. Điều này bạn nên lưu ý tránh mua đào chưa chín.

Do nhiều vitamin A nên quả đào có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và chống lại nhiễm trùng.

Dứa

Dứa được biết có thể nấu canh, ăn tươi, làm nước ép…Vì trong nó chứa nhiều chất xơ.

Trong 1 trái dứa có thể chứa 1 gram chất xơ và 40 calo. Cho nên, nước ép dứa được sử dụng rộng rãi như một loại nước xốt và làm mềm cho thịt.

Chưa kể, dứa chứa một loại enzyme gọi là bromelain hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa cục máu đông. Cho nên, dứa có thể là loại trái cây thân thiện trong cuộc sống mỗi gia đình Việt.

Lựu

Trong nửa quả lựu là nguồn vitamin A và kali phong phú và chứa 1 gram chất xơ cũng như 53 calo.

Đặc biệt, hạt lựu có thể được chế biến thành nước ép. Do các chất chống oxy hóa có trong lựu, được gọi là tannin, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và duy trì huyết áp.

Với thành phần dinh dưỡng như trên, Smart Fruits hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin và lựa chọn xen kẽ những loại trái cây trong chế độ ăn uống của bản thân cũng như cho gia đình.

 

0/5 (0 Reviews)

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HỖ TRỢ 24X7

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Hotline: 0962 606 600 - 0941 606 600

.
Gửi tin nhắn thông qua Messenger