Danh sách trái cây bổ dưỡng cho mùa hè này của bạn

Danh sách trái cây bổ dưỡng cho mùa hè này của bạn

Bài viết Danh sách trái cây bổ dưỡng cho mùa hè này của bạn

Khi nói đến chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta thường tập trung vào việc ăn các loại rau tốt cho sức khỏe như rau bina, bông cải xanh và các loại rau lá khác. Đúng, rau là một nguồn năng lượng của vitamin và khoáng chất, nhưng trái cây có thể mang lại cho bạn bất kỳ những lợi ích nào về dinh dưỡng. Đặc biệt, vào mùa hè, với thời tiết nóng nực, bạn luôn tìm trái cây như một “ly giải nhiệt”. Do đó, bài viết hôm nay sẽ gợi ý một danh sách trái cây bổ dưỡng cho mùa hè này của bạn.

Khi nhắc đến trái cây mùa hè, bạn sẽ nghĩ đến điều gì? Hầu hết các loại trái cây này đều phải giàu hàm lượng đường và cũng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, vitamin C và kali. Đặc biệt là bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống trong những ngày hè để sống lành mạnh hơn.

Cam

Giá trị dinh dưỡng (1 cỡ trung bình): Nó chứa 3 gram chất xơ.

Dường như, cam sẽ đắt đỏ hơn vào mùa hè vì nó có thể làm nước giải khát và trẻ con rất thích nó.

Bên cạnh đó, vỏ và phần ruột bên trong cam chứa gần như cùng một lượng vitamin C.

Chưa kể, trong mỗi quả cam rất giàu folate, đây là nguồn vitamin quan trọng cho bà bầu. Chúng cũng có chứa lợi ích giúp duy trì mức cholesterol trong máu trong cơ thể.

Chuối

Trong một quả chuối cỡ trung bình có thể chứa 3 gram chất xơ, 105 calo, folate, 422 miligam kali và vitamin B6.

Một điều mà bạn có thể chưa biết là: những người bị dị ứng mủ cao su có thể bị dị ứng với chuối vì cả hai đều đến từ những cây tương tự và có chung protein.

Thế nhưng, chuối được yêu thích vào mùa hè vì sao? Vì những ngày hè, bạn thoải mái hoạt động, vui chơi ngoài trời không khỏi khiến cơ thể mau đói và mệt. Do đó, ăn chuối sẽ giúp bạn no lâu và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Chưa kể, chuối chứa nhiều kali giúp giảm huyết áp, bù mất sức. Bạn sẽ không còn lo vấn đề mệt mỏi khi tham gia các hoạt động ngày hè.

Nho ngón tay

Trong mỗi lượng 125 ml nho ngón tay chứa ít hơn 1 gram chất xơ và có 53 calo.

Những quả nho này có thể được đông lạnh và có thể được sử dụng trong các món tráng miệng hoặc đồ uống yêu thích của bạn. Chưa kể, những quả nho dài như ngón tay sẽ kích thích những đứa trẻ ăn trái cây vào mùa hè.

Đặc biệt, trong nho ngón tay có chứa resveratrol giúp giảm nguy cơ đông máu và huyết áp. Do đó, hãy lựa chọn nho ngón tay cho gia đình bạn trong những ngày hè.

Dâu tây Hàn Quốc

Mùa hè cũng là lúc bạn có thể tận hưởng hương vị thơm ngon từ những quả dâu tây Hàn Quốc.

Trong quả dâu tây này có chứa vitamin C, 1,5 gram chất xơ và 23 calo. Song dâu tây có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch cũng như ngăn chặn các khối u.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa ít hơn một gram chất xơ. Nó có 23 calo.

Một trong những điều bạn chưa biết là cả vỏ và hạt của dưa hấu đều ăn được. Đặc biệt hơn nữa khi dưa hấu chính là loại trái cây xếp hạng yêu thích nhất vào những ngày hè.

Không có gì tuyệt vời hơn khi những miếng dưa hấu đỏ được cắt, để lạnh và đem ra cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Chưa kể, vì dưa hấu chủ yếu là nước, nó trở thành một loại trái cây tuyệt vời nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân.

Bưởi

Bưởi không còn xa lạ trong mỗi gia đình Việt. Thế nhưng, vào mùa hè, bưởi cũng như dưa hấu đã trở thành những loại trái cây yêu thích và được lựa chọn nhiều nhất.

Trong mỗi quả bưởi có thể chứa nguồn vitamin A phong phú và khoảng 2 gram chất xơ cũng như hơn 100 calo.

Tuy nhiên, theo nhiều khuyến cáo, bưởi có thể tốt cho những ai giảm cân, tìm sự tươi mát nhưng nó không thể dùng cho những người có đang dùng thuốc hoặc thực phẩm chức năng vì bưởi có thể dẫn đến một số tác dụng phụ.

Bưởi chứa flavonoid và lycopene giúp bảo vệ cơ thể chúng ta chống lại ung thư và đương nhiên hương vị tuyệt vời của nó sẽ làm cho những ngày hè của bạn thêm tươi mát.

Cherry

Mùa hè chính là mùa cherry Mỹ, cherry Úc… Chưa kể trong mỗi quả cherry đều cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Do đó, trong những năm trở lại đây, loại trái cây nhập khẩu này trở thành một trong những loại trái cây được ưa chuộng và tìm mua nhiều nhất.

Khoảng 125 ml cherry có thể cung cấp khoảng 1,5 gram chất xơ, 46 calo và vô số chất chống oxy hóa khác cần thiết cho cơ thể.

Cherry được chia làm 2 loại là cherry chua và cherry ngọt. Trong đó, cherry chua chứa nhiều vitamin C hơn cherry ngọt.

Tại sao cherry có ích cho sức khỏe? Bởi vì nócó chứa anthocyanin, chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và giảm đau viêm khớp.

Tất cả các loại trái cây nhập khẩu nêu trên đều giàu chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn chống lại hầu hết các bệnh, đương nhiên là lựa chọn tốt nhất dành cho những ngày hè của bạn. Hy vọng danh sách các loại trái cây cho những ngày hè này sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn, thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn và duy trì một lối sống lành mạnh.

0/5 (0 Reviews)

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HỖ TRỢ 24X7

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Hotline: 0962 606 600 - 0941 606 600

.
Gửi tin nhắn thông qua Messenger