Có nên ăn Salad cho bữa sáng?

Có nên ăn Salad cho bữa sáng?

Bài viết Có nên ăn Salad cho bữa sáng?

Mặc dù ăn rau cho bữa sáng không phải là phổ biến trong chế độ ăn kiêng phương Tây, nhưng nó khá phổ biến trong chế độ ăn kiêng từ các nơi khác trên thế giới.

Ăn sáng với Salad là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới của bạn với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Có thể tăng cường tâm trạng và năng suất của bạn, cải thiện tiêu hóa và thậm chí giúp giảm cân.

Lợi ích sức khỏe của món salad

Ăn Salad vào buổi sáng thường bao gồm các loại rau với nhiều loại thực phẩm khác chẳng hạn như trứng, phô mai, trái cây, các loại hạt, ngũ cốc và đậu.

Thay thế bữa sáng cho món salad là một cách dễ dàng để thêm nhiều thực phẩm tốt vào chế độ ăn uống. Bạn cũng có thể đạt được chế độ ăn uống lợi ích cho sức khỏe.

Có thể tăng cường tâm trạng và năng suất làm việc

Những gì bạn ăn cho bữa sáng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hiệu suất tinh thần của bạn.

Bữa sáng chứa nhiều carbs phức tạp và ít chất béo, chẳng hạn như salad, dường như giúp cải thiện tâm trạng và giảm mệt mỏi hiệu quả hơn so với các lựa chọn ít carb, nhiều chất béo như trứng, thịt xông khói .

Tác dụng tăng cường tâm trạng của bữa sáng nhiều carb, ít béo có thể đúng với trái cây, rau và ngũ cốc, trái ngược với carbs đơn giản trong ngũ cốc và bánh ngọt.

Thực phẩm ăn sáng có chứa carbs phức tạp cũng có thể giúp nâng cao hoạt động trí óc, trí nhớ , sự chú ý và xử lý thông tin nhanh hơn.

Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng rau xanh có thể hiệu quả trong việc duy trì chức năng não cho người già.

Cũng có bằng chứng cho thấy rau xanh, ớt và bông cải xanh hoặc bắp cải có thể cung cấp một số lợi ích chống trầm cảm. Do đó, thêm chúng vào món salad có thể làm tăng thêm sự sảng khoái.

Có thể tăng cường chức năng tiêu hóa.

Salad giàu nước và chất xơ tự nhiên, có thể hỗ trợ tiêu hóa cho bạn.

Chất xơ không hòa tan giúp thức ăn di chuyển qua ruột dễ dàng hơn, làm giảm khả năng táo bón. Các bữa ăn giàu chất lỏng , như các món salad, cũng có thể giúp chống táo bón.

Mặt khác, chất xơ hòa tan nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột có lợi, từ đó tạo ra các axit béo chuỗi ngắn (SCFA), chẳng hạn như acetate, butyrate và propionate.

SCFA nuôi các tế bào ruột, giảm viêm và có thể chống lại một số rối loạn đường ruột, chẳng hạn như hội chứng ruột kích thích (IBS), bệnh Crohn và viêm loét đại tràng.

Một số thực phẩm có chứa cả hai loại chất xơ bao gồm:

Chất xơ hòa tan: yến mạch, đậu, bơ, lê, táo, quả sung, chuối, khoai lang, quả phỉ, hạt lanh và hạt hướng dương

Chất xơ không hòa tan: ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây, đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan, hầu hết các loại trái cây, rau, quả hạch và hạt. Tùy thuộc vào thành phần của chúng, salad có thể cung cấp cả hai loại chất xơ.

Có thể giúp bạn giảm cân

Đáng chú ý, ăn sáng salad có thể hỗ trợ giảm cân. Chúng không chỉ giàu chất xơ và nước, mà còn đòi hỏi phải nhai nhiều. Mỗi yếu tố này có thể làm giảm cơn đói và tăng cường cảm giác no, khiến bạn ăn ít hơn.

Ngoài ra, trái cây và rau quả, thành phần chính trong hầu hết các món salad, có độ calo thấp . Điều này có nghĩa là chúng cung cấp rất ít calo, điều này có thể góp phần vào việc giảm cân.

Nghiên cứu cho thấy kết hợp các loại trái cây và rau quả cao để giảm cân hoặc tăng cân ít hơn trong thời gian dài. Thêm nguồn protein vào món salad của bạn có thể làm giảm cơn đói và tăng cảm giác no.

Salad ăn sáng có thể đặc biệt có lợi cho việc giảm cân khi chúng thay thế các loại thực phẩm ăn sáng có hàm lượng calo cao như bánh sừng bò hoặc ngũ cốc ăn sáng nhiều đường .

Tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn và bảo vệ bạn khỏi bệnh tật

Ăn sáng Salad là một cách dễ dàng để tăng lượng trái cây và rau quả, chứa nhiều chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe và bảo vệ bạn khỏi bệnh tật.

Ví dụ, rau lá xanh và rau họ cải phổ biến trong món salad có thể bảo vệ chống lại sự suy giảm tinh thần, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Tuy nhiên, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), chỉ 1 trong 10 người trưởng thành ở Hoa Kỳ luôn ăn đủ trái cây và rau quả mỗi ngày.

Hãy nhớ rằng ăn bữa sáng nhiều chất béo hoặc nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc khiến bạn phát triển nhiều mỡ bụng, một yếu tố nguy cơ của nhiều bệnh mãn tính.

Do đó, thay thế bữa sáng bằng món salad có thể giúp giữ cho trái tim  khỏe mạnh và tránh khỏi các bệnh mãn tính khác.

Ăn sáng Salad có thể hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, tinh thần và năng suất. Ngoài ra, là một cách dễ dàng để lấp đầy chế độ ăn kiêng với các loại trái cây và rau quả bổ dưỡng khác.

Kết luận

Salad là món ăn sáng lành mạnh nên kết hợp nhiều loại rau, một nguồn protein, carbs phức tạp và một chút chất béo lành mạnh.

Tốt nhất là giảm thiểu hoặc tránh xa thực phẩm chiên, thịt mỡ và thay thế thịt giàu natri. Những thứ này sẽ thêm một lượng chất béo và muối không cần thiết vào bữa ăn của bạn.

Không nên ăn salad trộn sẵn trong các cửa hàng. Những thứ này có xu hướng thêm quá nhiều đường và muối trong khi lại ít vitamin và khoáng chất. Kẹo hoặc hạt rang bằng dầu. Chúng thường được tráng phủ đường hoặc chứa chất béo không cần thiết, vì vậy tốt nhất bạn nên chọn các loại hạt thô hoặc khô rang thay thế.

Nếu bạn quan tâm đến việc cải thiện thói quen ăn sáng của mình, một món salad làm cho bữa ăn sáng trở nên tuyệt vời .

0/5 (0 Reviews)

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HỖ TRỢ 24X7

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Hotline: 0962 606 600 - 0941 606 600

.
Gửi tin nhắn thông qua Messenger