Bài viết Có nên ăn dâu tây hàn quốc mỗi ngày?

Dâu tây Hàn Quốc đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Vào mỗi mùa cao điểm, dâu tây Hàn Quốc được xem là loại trái cây bán chạy số 1 trong số các loại dâu. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra, bạn có nên ăn dâu tây Hàn Quốc mỗi ngày? Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi đó.

Trong mỗi quả dâu tây Hàn Quốc chứa 90 gram nước; 32 kcal; 0,6 gram chất đạm, 0,3 gram chất béo; 8 gram chất xơ; 2 gram đường; 5 gram Canxi; 16 mg Sắt; 0,4 mg Magiê; 13 mg Photpho; 24 mg Kali; 155 mg Natri; 1 mg Kẽm, 0,2 mg Vitamin; 60 mg Thiamin; 0,024 mg Riboflavin; 0,022 mg Niacin; 0,386 mg Vitamin B-6; 0,047 mg Folate cùng nhiều vitamin và dưỡng chất khác. Đặc biệt, trong dâu tây không chứa cholesterol.

Có thể nói, dâu tây Hàn Quốc là một nguồn cung cấp của các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày. Carbonhydrate trong dâu tây Hàn Quốc có lượng calo thấp và được biết là được phân loại dưới các loại trái cây ít carb, tốt cho quá trình giữ gìn vóc dáng của chị em phụ nữ.

Ngoài ra, nó có giá trị GI thấp và độ ngọt tự nhiên của nó có thể được tiêu thụ với số lượng vừa phải. Tuy nhiên, bệnh nhân tiểu đường có thể muốn hạn chế ăn loại trái cây này.

Bên cạnh đó, protein trong dâu tây Hàn Quốc tương đối thấp. Nếu bạn muốn tăng lượng protein của mình thì bạn có thể kết hợp loại trái cây tuyệt vời này với các loại thực phẩm dựa trên protein khác như sữa chua, sữa, bột yến mạch,… Đó là lý do có món dâu tây sữa chua thơm ngon. Bạn cũng có thể thêm dâu tây khô vào hỗn hợp hạt dẻ, điều này sẽ khiến nó trở nên thơm ngon và giàu protein hơn.

Song, dâu tây Hàn Quốc rất giàu vitamin và khoáng chất. Với một liều lượng vitamin A, C, folate, photpho và mangan tốt, dâu tây Hàn Quốc có thể giúp bạn đủ năng lượng và dưỡng chất cho một ngày. Trong đó, axit folic có thể giúp sản xuất các tế bào mới,  vitamin C hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngay cả khi bạn tiêu thụ 2-3 quả dâu tây như một bữa ăn nhẹ giữa bữa, bạn sẽ đáp ứng tốt một phần nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn.

Vitamin C có trong dâu tây Hàn Quốc không chỉ hỗ trợ hệ thống miễn dịch mà còn tạo ra collagen, giúp chữa lành vết thương. Khác với điều này, mangan có trong loại quả này giúp hỗ trợ sức khỏe của xương và có thể duy trì các chức năng nhận thức, trí não tốt.

Tiêu thụ dâu tây giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể và cũng giảm viêm. Chính vì lẽ đó, dâu tây Hàn Quốc là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và thêm loại quả này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể cung cấp cho bạn rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu dùng mỗi ngày, bạn có thể cảm thấy chán hay không nếu không chế biến chúng đa dạng. Dâu tây Hàn Quốc có thể dành cho một bữa ăn nhẹ lý tưởng vào buổi tối. Chúng cực kỳ tốt cho sức khỏe và có thể cung cấp một lượng lớn các Vitamin và khoáng chất thiết yếu theo yêu cầu của cơ thể chúng ta. Bạn có thể ăn chúng sống hoặc trộn chúng trong sinh tố hay kết hợp với các loại sữa chua, salad…để không cảm thấy nhàm chán khi ăn chúng mỗi ngày.

Với những ai đã yêu thích dâu tây Hàn Quốc thì việc ăn chúng mỗi ngày có thể là một việc dễ dàng. Nhưng nếu những ai chưa chú ý đến loại trái cây bổ dưỡng này, một khi đã biết những lợi ích của chúng thì đừng quên dùng và thưởng thức những quả dâu tây Hàn Quốc đỏ mọng. Chắc chắn sức khỏe của bạn được tăng cường và hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh.

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay