Chà là có vị ngọt tốt cho sức khỏe hay không?

Chà là có vị ngọt tốt cho sức khỏe hay không?

Bài viết Chà là có vị ngọt tốt cho sức khỏe hay không?

Chà là có nhiều đường tự nhiên. Chính vì thế khi ăn chúng bạn sẽ cảm thấy vị ngọt nhiều khiến người ăn có cảm giác e ngại. Vậy chà là có tốt cho sức khỏe hay không? Bài viết này của Smart Fruits sẽ cho bạn biết điều đó.

Chà là thường được thu hoạch vào mùa thu và đầu mùa đông. Vì sống trong thời tiết mát mẻ hơn nên lúc nào chà là cũng có hương vị tươi ngon. Tuy nhiên, thông thường chúng thường được chế biến khô, trong hộp kín để giữ nguyên hương vị và chúng có thể bảo quản lâu hơn nếu được đóng gói như vậy.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, chà là có nhiều chất xơ và kali. Với mỗi quả chà là chứa 20 calo, 0,03 gram chất béo; 5,33 gram tổng carbohydrate; 0,6 gram chất xơ; 0,17 gram protein; 0,012 miligam Vitamin B6; 0,07 mg Sắt; 3 miligam Magiê; 47 miligam Kali; cuối cùng là 4,5 gram đường và nhiều vitamin, khoáng chất khác.

Còn về việc ăn chà là có tốt cho sức khỏe hay không? Có thể nói, trong chà là chứa nhiều polyphenol . Polyphenol là các hợp chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi viêm. Chà là chứa nhiều polyphenol hơn hầu hết các loại trái cây và rau quả khác. Do đó việc tiêu thụ nó càng được ưa chuộng hơn ở các nước phát triển.

Nếu dùng một lon nước ngọt thì việc thay thế đồ ngọt bằng một vài trái chà là yêu thích, bạn có thể cung cấp thêm cho cơ thể vitamin B6 cùng chất sắt thay vì tăng cân bởi các loại đường có trong đồ ngọt.

Bên cạnh đó, trong chà là còn có bhiều chất xơ. Nếu dùng từ 3-5 trái chà là là bạn đã cung cấp cho cơ thể từ 10-15% nhu cầu chất xơ hằng ngày. Điều đó giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng, no lâu hơn và nhanh chóng vượt qua những cơn đói (bởi lượng đường tự nhiên trong chà là).

Ngoài ra, trong chà là còn có hàm lượng kali cao. Đây là chất điện giải mà cơ thể cần cho sức khỏe tim mạch tốt. Kali cũng giúp xây dựng cơ bắp và protein trong cơ thể. Chính vì lẽ đó bạn có thể dùng chà là sau những lúc tập thể dục thể thao hay cho trẻ em ăn trong những bữa ăn thay thế.

Với những lợi ích trên, chà là chính là một lựa chọn thay thế tốt nhất cho đường. Thay vì những công thức làm bánh dùng đường tinh chế, bạn có thể dùng chà là nguyên liệu cho công thức bánh. Chắc hẳn hương vị của chúng có thể khiến bạn cảm thấy mới lạ, ngon miệng hơn.

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng chà là có hàm lượng đường rất cao so với phần còn lại của giá trị dinh dưỡng của chúng. Những người đang cố gắng kiểm soát lượng đường trong máu của họ, chẳng hạn như những người mắc bệnh tiểu đường vẫn nên chú ý đến tổng lượng đường của họ khi tiêu thụ ngày. Bạn có thể ăn chà là trong chừng mực 1 trái nhỏ ngay cả khi có tiền sử tiểu đường nhưng không được lạm dụng chúng cho món ăn của mình.

Theo một số nghiên cứu, chà là một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp không dẫn đến sự gia tăng đáng kể lượng đường trong máu ở những người có hoặc không có bệnh tiểu đường. Chính vì lẽ đó, đừng lo ngại việc chà là ngọt, hãy chú ý đến những lợi ích sức khỏe mà chà là mang lại cho bạn!

Nhứng trái chà là thơm ngon chắc hẳn sẽ thu hút không chỉ người lớn mà còn cả trẻ em. Đừng lo lắng vị ngọt của chúng. Mà hãy cân nhắc dùng chà là một cách hợp lý để tăng cường sức khỏe cũng như thưởng thức những vị trái cây nhập khẩu quý giá.

0/5 (0 Reviews)

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HỖ TRỢ 24X7

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Hotline: 0962 606 600 - 0941 606 600

.
Gửi tin nhắn thông qua Messenger