Bài viết Cách ăn chà là thêm phần bổ dưỡng

Chà là là quả của cây chà là, được trồng ở nhiều vùng nhiệt đới trên thế giới. Ngày nay các loại chà là ngày càng phổ biến với hương thơm và vị ngọt ngào. Hầu như chúng được bán dưới dạng sấy khô. Một số được bán khi còn tươi. Tuy nhiên nếu ăn ngọt có thể không tốt lắm cho những người có tiền sử tiểu đường. Do đó, Trái cây nhập khẩu Smart Fruits sẽ hướng dẫn bạn cách ăn chà là thêm phần bổ dưỡng mà ai cũng có thể dùng.

Nếu là chà là tươi, bạn có thể thêm chúng vào chế biến sinh tố để thêm phần giá trị dinh dưỡng. Dù đây có thể là món sinh tố mới lạ tuy nhiên nếu đã thưởng thức chúng, chắc chắn có thể khiến bạn mê đắm.

Ngoài ra, chà là có thể ăn khô, giống như nho khô. Để lấn át hương vị ngọt cho những ai sợ ngọt, bạn có thể thêm chúng vào các món sữa chua hay các món ăn mặn. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể chế biến chúng đa dạng để mọi người cùng thưởng thức thay vì chà là khô đậm vị ngọt.

Bên cạnh đó, bạn cũng thể thưởng thức chà là dưới dạng sau đây:

Chà là kết hợp với hạnh nhân, hồ đào, phô mai kem hoặc quả óc chó cho một bữa ăn nhẹ đầy bổ dưỡng để trẻ em tăng cường chất xơ.

Chà là khô hay tươi cũng có thể cắt nhỏ để thêm vào món salad nhằm tăng thêm hương vị.

Đối với những quả chà là khô, bạn cũng có thể cho thêm vào món sinh tố chuối uống mỗi ngày để nhuận trường và tăng thêm vị ngọt tự nhiên và giá trị dinh dưỡng.

Thậm chí, bạn cũng có thể kết hợp chà là với các loại hạt, quả việt quất, yến mạch, dừa hoặc nhiều loại nguyên liệu khác để tạo ra loại bánh nướng thơm ngon mà ngọt tự nhiên.

Song việc mua chà là tươi hơi khó khăn. Do đó nếu có thể mua chà là khô, bạn nên chọn những quả sáng, còn nguyên cành và chưa bị vỡ hoặc nát.

Cùng với đó, việc bảo quản những quả chà là khô cũng không quá khó. Nếu khô bạn chỉ cần bỏ hộp kín, trong tủ lạnh để dùng trong nhiều tháng và thậm chí lâu hơn. Còn nếu quả tươi, khi nào cần bạn mới lấy ra rửa để ăn. Chà là hư sẽ có mùi chua, rất cứng hoặc có đường kết tinh trên bề mặt quả.

Ăn chà là có thể là một cách dễ dàng để một người kết hợp một loại trái cây vào chế độ ăn uống, tăng cường sức khỏe. Khi ăn ở mức độ vừa phải, chà là cũng có thể đóng góp các chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như kali, magiê , sắt và mangan. Trên hết, dùng vừa đủ, liều lượng để có thể thưởng thức hương vị loại quả hảo hạng này.

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay