Bài viết Bạn nên ăn gì trước khi tập luyện thể dục thể thao?

Bạn có biết việc tập thể dục thể thao có liên quan đến tiêu thụ thực phẩm, đặc biệt là trái cây trước và sau khi tập luyện. Nguyên tắc cơ bản của một bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện hoặc bữa ăn trước khi tập thể dục là nó phải dễ tiêu hóa để cung cấp cho bạn năng lượng duy trì cho tập luyện của bạn. Cho dù đó là yoga, chạy bộ hay tập gym, bữa ăn nhẹ bao gồm cả trái cây trước khi tập luyện đều quan trọng. Tuy nhiên đâu là loại trái cây phù hợp cho quá trình rèn luyện đó? Bài viết này sẽ cho bạn biết bạn nên ăn những loại trái cây nào trước khi tập thể dục thể thao?

Những loại trái cây gì đủ điều kiện là một món ăn nhẹ dễ tiêu hóa? Phù hợp cho quá trình tập luyện của bạn? Theo đó, nó phải đáp ứng là trái cây dễ tiêu hóa. Đồng nghĩa là nó phải cung cấp cho cơ thể những món ăn ít chất béo; bởi vì chất béo làm chậm quá trình tiêu hóa.

Quá trình tập luyện tốn rất nhiều năng lượng của cơ thể. Để cung cấp năng lượng bền vững chơ cơ thể bạn cần đảm bảo rằng bữa ăn có sự kết hợp giữa protein và carbohydrate. Protein sẽ cung cấp cho cơ bắp của bạn thông qua tập luyện của bạn, và carbohydrate sẽ cung cấp năng lượng cho tập luyện của bạn để lấy năng lượng. Để chắc chắn rằng đó là năng lượng bền vững, nó không nên là carbohydrate đơn giản, như đường. Nếu nó có nhiều carbohydrate đơn giản, thì nó sẽ làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng vọt trước khi tập luyện và dẫn đến sự cố về đường – kết quả là, bạn sẽ cảm thấy thờ ơ ngay cả trước khi tập luyện. Ngoài ra, tiêu thụ carbs đơn giản thúc đẩy lưu trữ chất béo trong cơ thể.

Theo đó, những loại trái cây nhập khẩu hiện nay như cherry, nho, dâu tây…là phù hợp để bạn thưởng thức trước và sau khi tập luyện. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là khi nào bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ tập luyện trước?

Theo đó, một bữa ăn nhẹ tập luyện trước nên được ăn 30-50 phút trước khi tập luyện. Điều này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn đủ thời gian để tiêu thụ thức ăn và cung cấp nguồn năng lượng chuẩn bị cho quá trình tập luyện.

Có rất nhiều lựa chọn cho bạn về một bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện. Tuy nhiên để đảm bảo là những món ăn tuyệt với và cung cấp nguồn năng lượng tốt nhất bạn có thể xem xét và chọn:

Những ly sinh tố, nước ép dâu tây, nho ngón tay hay cherry luôn luôn thích hợp trước tập luyện để bạn có thêm năng lượng và hỗ trợ các khớp chống viêm.

Như bạn biết cherry cực kỳ tốt cho cơ bắp của bạn. Nếu như các món ăn nhẹ cung cấp nguồn năng lượng cho bạn trước khi tập luyện thì nước ép cherry lại hỗ trợ bạn sau quá trình tập luyện. Như bạn đã biết cũng giống như một số loại quả mọng, cherry là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Với thành phần chứa chất oxy hóa quả cherry có thể giúp cơ thể bạn phục hồi trở lại sau khi tập luyện. Nghiên cứu cho thấy, nếu bạn tiêu thụ nước ép quả cherry trong vài ngày trước và sau khi tập thể dục, bạn có thể giảm đau nhức cơ bắp và phục hồi nhanh hơn.

Bên cạnh đó, nước ép nho ngón tay khắc phục hiệu quả các chức năng thần kinh để bạn tập trung hơn. Chỉ cần thêm nước ép nho ngón tay vào trước khi tập luyện bạn đã có thể dễ dàng giảm đau từ những cơn đau đầu suy nhược cho đển cải thiện sự trao đổi chất.

Những quả nho ngón tay dài chắc chắn sẽ mọng nước và nhờ đó bạn có thêm nhiều nước ép để thưởng thức. Đặc biệt, nó sẽ giúp tăng sự trao đổi chất của cơ thể và kiềm chế cơn đói. Điều này lần lượt giúp bạn kiểm soát cân nặng và cũng giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến béo phì như tiểu đường, viêm khớp,…Cho nên được nhiều vận động viên thể dục thể thao lựa chọn và uống trước khi thi đấu.

Thế nhưng, câu hỏi đặt ra còn là: Bạn nên uống bao nhiêu nước ép trước tập luyện? Điều này có thể thay đổi dựa trên cường độ tập luyện và kích thước cơ thể của bạn, nhưng về cơ bản, nó sẽ cung cấp 150-250 calo. Những người nhỏ hơn nên ở mức thấp hơn trong thang điểm đó và những vận động viên cơ bắp lớn nên ở cấp cao hơn. Hãy chắc chắn rằng không uống quá nhiều và với lượng một ly trước tập luyện là đủ đối với bạn.

Bên cạnh đó, bạn nên nhớ uống nó ít nhất 45-60 phút trước khi tập luyện vất vả. Bằng cách như vậy sẽ giúp cơ thể bạn có đủ nước trong quá trình luyện tập và không cảm thấy mệt mỏi, đuối sức sau khi luyên tập vì cơ thể bị mất nước. Cố gắng mang theo một chai nước và tiếp tục nhấm nháp sau khi uống nước ép cherry, nho ngón tay hay dâu tây… để giữ cho cơ thể luôn ngậm nước.

Trước buổi tập thể dục của bạn, cho dù đó là chạy bộ, yoga, phòng tập thể dục, hoặc bất kỳ loại hình tập luyện nào hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đủ nguồn năng lượng cho cơ thể. Lựa chọn thông minh cho những ly nước ép bổ dưỡng để đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất.

 

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay