Bài viết Ăn kiwi như thế nào để giảm cân? 3 chất dinh dưỡng chính, hiệu quả và lượng calo của trái kiwi vàng được tiết lộ

Ngày nay, nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, dựa vào trái cây thay thế bữa ăn để giảm cân và giảm cân . Nhưng nên ăn quả nào với bao nhiêu loại quả? Quả kiwi vàng có thể nói là một trong những loại quả giảm cân thần thánh trong ngành trái cây, không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có thể dùng để làm đẹp.

Nhưng ăn kiwi như thế nào cũng là một câu hỏi lớn, hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp hàm lượng calo, chất dinh dưỡng và cách ăn kiwi vàng như thế nào để phát huy tối đa công dụng giảm cân nhé!

Tại sao ăn kiwi để giảm cân?

Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ có 16% người dân ở Đài Loan hiện tiêu thụ 2 phần trái cây mỗi ngày theo các chỉ số sức khỏe . Đồng thời, theo điều tra dinh dưỡng quốc gia cho thấy những người ăn 2 phần trái cây mỗi ngày cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, tâm trạng trở nên tốt hơn và chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện.

Lấy quả kiwi với mật độ dinh dưỡng cao làm ví dụ, theo Tạp chí Dinh dưỡng, chỉ ra rằng ăn 2 quả kiwi vàng mỗi ngày trong 6 tuần có thể tăng 31% sinh lực, giảm 34% chỉ số trầm cảm và 38% chỉ số mệt mỏi .

Kiwi là loại trái cây có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ gấp 6 lần táo, và 3 lần vitamin C.

Kiwi vàng có bao nhiêu calo?

Kiwi vàng có hàm lượng calo khoảng 50 kcal / miếng, có vị ngọt và hơi chua, được coi là loại trái cây có hàm lượng calo thấp trong nhiều loại trái cây. Tuy nhiên, chỉ nên ăn tối đa 2 quả kiwi mỗi ngày , dù sao kiwi là loại trái cây có tính mát, ăn nhiều sẽ dễ gây đau dạ dày.

Bây giờ chúng ta đã nói về lượng calo của trái kiwi vàng, hãy để tôi thêm lượng calo của các loại trái cây khác!

Chia trái cây thành lượng calo thấp, trung bình và cao để phân biệt, 100 gam gạo 116 calo

Lượng calo cao (trên 100 kcal / 100g)

Dừa (241), Bơ (171), Sầu riêng (150), Quả chà là (125), Chuối (115)

Điều đáng ngạc nhiên hơn là quả chà là ăn không quá ngọt mà lượng calo còn cao hơn cả chuối.

Calo trung bình (50 ~ 100 kcal trở lên / 100g)

Lê (79), Hồng (74), Lựu (71), Nhãn (71), Vải (71), Táo (53)

Táo có lượng calo trung bình, vì vậy bạn không thể ăn quá nhiều táo

Ít calo (dưới 50 kcal / 100g)

Cam (48), Cherry (46), Dứa (45), Dâu (32), Dưa hấu (31), Đu đủ (29)

Mặc dù các loại trái cây như dâu tây rất ngọt nhưng lại ít calo nên dù ít calo nhưng bạn cũng không được ăn quá nhiều nhé!

Ba chất dinh dưỡng chính và chức năng của quả kiwi vàng

Trái kiwi vàng được các chuyên gia dinh dưỡng công nhận là loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, hãy cùng điểm qua những tác dụng của việc ăn trái kiwi đối với cơ thể con người chúng ta nhé!

Tác dụng 1 của quả kiwi vàng: ngăn ngừa táo bón và giúp dạ dày hoạt động trơn tru hơn

Xenluloza trong thức ăn có thể kích thích nhu động của cơ ruột già, có tác dụng hút nước, tiêu sưng và bôi trơn ruột già, giúp bài tiết phân ra ngoài dễ dàng hơn.

Chất xơ cũng làm tăng hoạt động của vi khuẩn có lợi trong đường ruột để giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh.

Quả kiwi vàng tác dụng 2: làm đẹp da, giúp da đàn hồi tốt hơn

Trái kiwi rất giàu vitamin C, vitamin C có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, chống oxy hóa chức năng, duy trì độ đàn hồi của các mô da .

Lượng vitamin C một người hấp thụ trong một ngày là khoảng 100 mg, nhưng một trái kiwi có tới 87 mg, tức là đủ vitamin C một ngày.

Quả kiwi vàng 3 tác dụng: Cải thiện khả năng miễn dịch và làm cho vết thương nhanh lành hơn

Vitamin C còn có tác dụng nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể , giúp các tế bào bạch cầu hoạt động hiệu quả hơn, giúp phục hồi các tế bào, đẩy nhanh quá trình lành miệng.

Cách ăn Kiwi vàng để giảm cân hiệu quả

Hai thời điểm chính để ăn kiwi, trước bữa sáng và sau bữa tối.

Trước bữa sáng

Sở dĩ như vậy là do trong quả kiwi vàng có chứa pectin và chất xơ, ăn quả kiwi trước tiên dễ có cảm giác no nên bữa sáng sẽ không quá nhiều , bữa sáng dễ tiêu sớm do có nhiều chất xơ.

Sau bữa tối

Điều này là do 12 giờ tối là thời gian cơ bản để tiêu hóa đường tiêu hóa , trong thời gian ngủ vào giữa đêm, dạ dày sẽ dễ dàng hấp thụ hiệu quả các chất dinh dưỡng của trái kiwi hơn. Khi ăn kiwi với một ly nước, nó có thể kích hoạt các enzym protein trong trái kiwi và thúc đẩy lưu thông máu, tăng chức năng trao đổi chất, cũng có thể tạo ra một cơ thể thon gọn.

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay