Bài viết 7 lợi ích sức khỏe của quả kiwi

Kiwi là loại trái cây nhỏ có hương vị phong phú và có lợi cho sức khỏe.

Tổng quát

7 tác dụng chính của kiwi? Ăn kiwi có lợi và hại gì? 7 lợi ích của kiwi đối với cơ thể con người.

Kiwi là loại trái cây nhỏ có hương vị phong phú và có lợi cho sức khỏe. Phần cùi xanh của chúng có vị ngọt và mặn. Nó cũng rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin K, vitamin E, axit folic và kali. Chúng cũng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Hạt nhỏ màu đen và vỏ nâu mịn của chúng có thể ăn được, nhưng nhiều người thích bóc vỏ trước khi ăn.

Do các địa điểm trồng khác nhau, kiwi có mùa quanh năm. Chúng được trồng ở California từ tháng 11 đến tháng 5 và New Zealand từ tháng 6 đến tháng 10. Kiwi cũng có thể được tìm thấy ở dạng bổ sung.

1. Có thể giúp điều trị bệnh hen suyễn

Trái kiwi tốt cho cơ thể như thế nào Trái kiwi có tốt cho sức khỏe không?

Người ta cho rằng lượng lớn vitamin C và chất chống oxy hóa trong quả kiwi thực sự có thể giúp điều trị những người bị hen suyễn. Một nghiên cứu năm 2000 cho thấy những người thường xuyên ăn trái cây tươi, bao gồm cả kiwi, có tác dụng hữu ích đối với chức năng phổi. Trái cây tươi như kiwi có thể làm giảm tình trạng thở khò khè ở trẻ dễ mắc bệnh.

Nếu bạn đang tìm kiếm danh sách chế độ ăn kiêng giảm cân và đang tìm kiếm cách giảm cân nhanh chóng, bạn có thể mua danh sách chế độ ăn kiêng trực tuyến từ chuyên gia dinh dưỡng trực tuyến

2. Tiêu hóa

Tác dụng của quả kiwi đối với cơ thể Quả kiwi có tốt cho cơ thể không?

Kiwi chứa nhiều chất xơ, vốn đã rất tốt cho tiêu hóa. Chúng cũng chứa một loại enzyme phân giải protein gọi là actinidin, giúp phân hủy protein. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chiết xuất từ quả kiwi, trong đó có quả kiwi, giúp tăng cường tiêu hóa hầu hết các loại protein.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trái kiwi tốt cho cơ thể như thế nào Trái kiwi có tốt cho sức khỏe không?

Kiwi rất bổ dưỡng và giàu vitamin C. Trên thực tế, chỉ cần 1 cốc kiwi đã cung cấp khoảng 273% lượng khuyến nghị hàng ngày. Vitamin C là một chất dinh dưỡng cần thiết khi tăng cường hệ thống miễn dịch để ngăn ngừa bệnh tật. Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng quả kiwi có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch và giảm khả năng phát triển bệnh cảm lạnh hoặc cúm. Điều này đặc biệt đúng ở những nhóm có nguy cơ cao như người lớn trên 65 tuổi và trẻ nhỏ.

4. Giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe khác

Tác dụng của quả kiwi đối với cơ thể Quả kiwi có tốt cho cơ thể không?

Căng thẳng oxy hóa có thể gây ra thiệt hại cho DNA của chúng ta. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Một phần nhờ vào chất chống oxy hóa của nó, có một số bằng chứng cho thấy việc tiêu thụ thường xuyên trái kiwi hoặc chiết xuất từ trái kiwi có thể làm giảm khả năng bị stress oxy hóa.

Vì tổn thương DNA do oxy hóa có liên quan chặt chẽ với bệnh ung thư ruột kết, tiêu thụ thường xuyên trái kiwi cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết

5. Có thể giúp kiểm soát huyết áp

Trái kiwi tốt cho cơ thể như thế nào Trái kiwi có tốt cho sức khỏe không?

Kiwi không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta mà còn giúp chúng ta kiểm soát huyết áp. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy các chất hoạt tính sinh học trong ba quả kiwi mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp hơn một quả táo mỗi ngày. Về lâu dài, nó cũng có nghĩa là giảm nguy cơ mắc các bệnh do huyết áp cao, chẳng hạn như đột quỵ hoặc đau tim.

Nếu bạn đang tìm kiếm danh sách chế độ ăn kiêng giảm cân và đang tìm kiếm cách giảm cân nhanh chóng, bạn có thể mua danh sách chế độ ăn kiêng trực tuyến từ chuyên gia dinh dưỡng trực tuyến

6. Giảm đông máu

Tác dụng của quả kiwi đối với cơ thể Quả kiwi có tốt cho cơ thể không?

Ngoài việc giúp chúng ta kiểm soát huyết áp, kiwi thực sự có thể làm giảm đông máu. Một nghiên cứu từ Đại học Oslo cho thấy ăn 2-3 quả kiwi mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đông máu. Chúng cũng đã được tìm thấy để giảm lượng chất béo trong máu. Các nhà nghiên cứu cho biết những tác dụng này tương tự như tác dụng của aspirin hàng ngày để cải thiện sức khỏe tim mạch.

7. Ngăn ngừa mất thị lực

Thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực và kiwi có thể giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi chứng bệnh này. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn ba phần trái cây mỗi ngày làm giảm thoái hóa điểm vàng tới 36% . Mức độ cao của zeaxanthin và lutein ở người New Zealand được cho là nguyên nhân gây ra hiệu ứng này.

Tác hai khi ăn nhiều kiwi:

Ăn kiwi được coi là an toàn đối với hầu hết mọi người. Các trường hợp ngoại lệ chính là những người bị dị ứng. Các dấu hiệu của dị ứng kiwi bao gồm ngứa cổ họng, sưng lưỡi, khó nuốt, nôn mửa và nổi mề đay. Nếu bạn cũng bị dị ứng với quả phỉ, quả bơ, nhựa mủ, lúa mì, quả sung hoặc hạt anh túc, thì nguy cơ mắc bệnh dị ứng kiwi sẽ tăng lên.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, kiwi có thể làm chậm quá trình đông máu và tăng chảy máu. Điều này có thể làm tăng mức độ nghiêm trọng của rối loạn chảy máu. Tránh ăn trái kiwi nếu bạn bị rối loạn chảy máu hoặc sắp phẫu thuật.

Cách Ăn Kiwi:

Kiwi có thể được ăn nguyên hạt hoặc xay thành sinh tố. Tốt nhất là không nấu chín kiwi để kiwi vẫn giữ được hàm lượng vitamin C. Nó cũng có thể được sử dụng như một chất bổ sung. Các chất bổ sung có thể ở dạng bột, viên nén hoặc viên nang và thường được làm từ chiết xuất trái kiwi.

Liều lượng bạn dùng phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe và các loại thuốc bạn đang điều trị. Ăn một đến ba quả kiwi mỗi ngày là đủ để hầu hết mọi người nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn từ trái cây. Liều hàng ngày của một ít bột kiwi là khoảng 5,5 gam. Thực hiện theo hướng dẫn về các chất bổ sung bạn dùng và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu một chế độ bổ sung mới. Họ sẽ có thể cho bạn biết bao nhiêu là an toàn cho bạn.

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay