Bài viết 7 loại trái cây giàu canxi đảm bảo xương và răng khỏe mạnh

Khoáng chất đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể của chúng ta và một trong những khoáng chất quan trọng nhất là canxi. Sau tất cả, canxi chịu trách nhiệm hỗ trợ sự phát triển của răng, xương, cơ bắp khỏe mạnh và nhiều hơn thế nữa. Bên cạnh đó, nó cũng là một trong những khoáng chất phong phú nhất trong cơ thể con người, rất cần thiết cho sức khỏe.

Theo Đại học Harvard, nhu cầu canxi tối thiểu hàng ngày là 1.000 miligam mỗi ngày đối với phụ nữ dưới 50 tuổi và 1.200 miligam đối với phụ nữ trên 50 tuổi. Lựa chọn chế độ ăn uống của bạn giúp bạn nạp vào một lượng canxi tối ưu mà bạn cần cho các chức năng cơ bản trong cơ thể.

Mặc dù bạn có thể biết chế độ ăn uống thông thường có canxi, có thể bao gồm các sản phẩm từ sữa nhưng có những loại trái cây chứa hàm lượng canxi tốt cho cơ thể. Dưới đây là 7 loại trái cây giàu canxi đảm bảo xương và rang khỏe mạnh.

Canxi thực hiện nhiều chức năng trong cơ thể chúng ta. Nó sử dụng hơn 90% canxi để giữ cho xương và răng của bạn chắc khỏe. Nhờ đó hỗ trợ chức năng và cấu trúc xương. Phần còn lại của canxi được sử dụng trong quá trình đông máu, co cơ, chức năng thần kinh và tín hiệu tế bào. Các tế bào cơ thể sử dụng hết canxi cho các chức năng khác nhau của cơ thể. Nó cũng đóng vai trò chính trong việc duy trì nhịp tim đều đặn.

Không chỉ thiếu canxi mà thiếu vitamin D, phốt pho và magiê cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tất cả đều giúp hấp thu canxi. Một vài lý do tại sao bạn có thể bị thiếu canxi bao gồm: tuổi già, tiền mãn kinh, hấp thu canxi trong cơ thể kém, sử dụng thuốc, tiêu thụ thực phẩm giàu canxi không đầy đủ,…

Ngoài ra, một số triệu chứng thiếu canxi có thể kể đến như: chuột rút cơ bắp. da khô, móng tay dễ gãy, sâu rang, dậy thì muộn, mất ngủ…Trong hầu hết các trường hợp, bạn cũng có thể bị các bệnh như loãng xương, bệnh tim mạch và huyết áp cao.

Dưới đây là một số loại trái cây nhập khẩu giàu canxi có thể giúp bạn nạp vào cơ thể không thực sự phải phụ thuộc vào các sản phẩm sữa.

1. Quả mơ

Trong số nhiều loại trái cây giàu canxi, quả mơ đứng đầu danh sách. Ăn nhiều quả mơ trong chế độ ăn uống của bạn bằng cách thêm chúng vào món salad và ngũ cốc ăn sáng hoặc chỉ cần thưởng thức chúng tươi.

2. Kiwi vàng

Không chỉ kiwi giàu vitamin C mà nó còn chứa hàm lượng canxi có lợi cho cơ thể. Trái cây nhiệt đới được cho là có khoảng 60 miligam canxi. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn trái cây hoặc uống một ly nước ép kiwi.

3. Cam

Cam được biết đến là loại dễ ăn, dễ uống. Và chúng ta thường tiêu thụ chúng mà không biết chúng có lợi như thế nào.

Cam cũng là một trong những nguồn canxi tốt nhất sau vitamin C.

4. Quả mọng

Dâu đen, dâu tây và quả mâm xôi là một vài loại trái cây là nguồn canxi tốt. Bạn có thể dùng chúng trong món salad của bạn hoặc ăn chúng tươi. Chúng được biết là chứa hơn 20 miligam canxi mỗi loại.

5. Dâu tây

Dâu tây giúp giữ cholesterol xấu và do đó nó là loại quả khá thân thiện với tim.

6. Dứa

Dứa là loại trái cây tuyệt vời. Tuy nhiên, nó có thể không được khuyến cáo cho bệnh nhân tiểu đường.

Những loại trái cây ngon ngọt này được cho là có chứa canxi cùng với các vitamin và khoáng chất khác.

7. Vải

Vải thiều có thể có lượng canxi ít nhất nhưng nó có thể giúp bổ sung vào hàm lượng khoáng chất.

Ngoài ra, vải thiều có thể có lượng canxi ít nhất trong số các loại trái cây được kể ở đây.

8. Đu đủ

Đu đủ chứa một lượng lớn canxi. Nó được cho là có khoảng 20 miligam/100 gram trong khẩu phần.

Cho dù bạn ăn nó sống hay nấu chín, nó làm cho một loại trái cây siêu khỏe mạnh dành cho cơ thể của bạn.

Tóm lại, các loại trái cây trên không những giàu canxi mà còn hứa hẹn cho bạn một lượng khoáng chất tốt để đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh.

 

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay