6 món ăn nhẹ tốt nhất cho đêm khuya

Bài viết 6 món ăn nhẹ tốt nhất cho đêm khuya

Ăn khuya được xem là kẻ thù của những người muốn giảm cân đặc biệt là phái đẹp. Chính vì vậy, những thực phẩm nào phù hợp cho một bữa ăn nhẹ vào đêm rất được chú trọng. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng nếu bạn thực sự đói, một bữa ăn nhẹ nhỏ, giàu chất dinh dưỡng dưới 200 calo thường tốt vào ban đêm. Một số đồ ăn nhẹ thậm chí có chứa các hợp chất có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Dưới đây là 6 ý tưởng ăn nhẹ đêm khuya tuyệt vời và lành mạnh do Smart Fruits sưu tầm được.

Cherry

Cân nhắc thêm những quả cherry hoặc nước ép cherry cho các lựa chọn ăn nhẹ vào đêm khuya của bạn.

Một vài nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng chúng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Hơn nữa, chúng có lợi ích chống viêm và có thể bảo vệ chống lại các tình trạng liên quan đến viêm như viêm khớp và bệnh tim.

Cherry có chứa hormone melatonin thúc đẩy giấc ngủ nhưng chỉ một lượng tương đối nhỏ. Tuy nhiên, chúng cũng chứa chất phytochemical B-2 được cho là bảo vệ axit amin tryptophan trong máu của bạn, có thể được sử dụng để tạo ra melatonin.

Một ly nước ép cherry 100% hoặc một phần ba ly cherry chua khô có khoảng 140 calo.

Chuối với bơ hạnh nhân

Một quả chuối nhỏ nhúng vào một muỗng canh bơ hạnh nhân không đường là một kết hợp ngon, cung cấp 165 calo thậm chí có thể giúp bạn ngủ.

Chuối là một trong số ít các loại trái cây được biết đến là tương đối giàu chất serotonin truyền tin thần kinh, một số trong đó cơ thể bạn chuyển đổi thành melatonin.

Hạnh nhân và bơ hạnh nhân cũng cung cấp một số melatonin. Thêm vào đó, chúng là một nguồn chất béo lành mạnh, vitamin E và magiê.

Kết hợp chuối, bơ và hạnh nhân sẽ tạo nên một bữa ăn nhẹ, tốt cho sức khỏe, không làm tăng cân cho bạn thưởng thức trước khi đi ngủ.

Sữa chua

Sữa chua là một nguồn canxi tuyệt vời. Từ lâu đã biết giữ cho xương của bạn chắc khỏe, khoáng chất này gần đây cũng có liên quan đến giấc ngủ ngon hơn. Cơ thể bạn cần canxi để tạo ra melatonin từ axit amin tryptophan.

Nếu sữa chua là món ăn vặt bạn lựa chọn, hãy chọn loại thường và hương vị của nó với trái cây không đường, chẳng hạn như quả mọng hoặc đào.

Một hộp sữa chua nguyên chất, không béo có 94 calo. Trộn trong một nửa ly quả việt quất sẽ thêm 42 calo.

Sữa óc chó

Bạn có thể thưởng thức sữa óc chó trước khi đi ngủ. Với lợi ích cung cấp năng lượng làm giảm cơn đói, tốt cho trí não.

Nếu có thể kết hợp với các loại hạt là lựa chọn lành mạnh điển hình dành cho bạn trước khi đi ngủ.

Bên cạnh việc cung cấp chất béo lành mạnh, vitamin B và khoáng chất, một số bổ sung hỗn hợp khác, sữa óc chó có thể hỗ trợ giấc ngủ.

Sinh tố

Một ly sinh tố cũng được xem là lựa chọn tuyệt vời cho bạn trước khi đi ngủ. Ăn một bữa ăn nhẹ giàu protein trước khi đi ngủ có thể hỗ trợ sửa chữa cơ bắp và giúp làm chậm quá trình mất cơ liên quan đến tuổi tác, đặc biệt nếu bạn tập thể dục thường xuyên.

Bạn có thể làm sinh tố lê Hàn Quốc, nho ngón tay hay một vài sinh tố quả mọng như dâu tây Hàn Quốc, dâu tây Mỹ hay việt quất…Không có gì tuyệt vời hơn nếu bạn tận hưởng được một ly sinh tố hợp khẩu vị, tốt cho sức khỏe trước khi đi ngủ.

Ngũ cốc nóng

Ngũ cốc nóng không chỉ dành cho bữa sáng. Đó cũng là một cách tuyệt vời để thư giãn vào ban đêm.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt nóng như bột yến mạch là nguồn chất xơ tốt. Thêm vào đó, chúng thường là một lựa chọn lành mạnh hơn so với các sản phẩm lạnh, tinh chế hơn.

Bạn cũng có thể suy nghĩ bên ngoài hộp bằng cách biến lúa mạch nấu chín hoặc gạo nguyên hạt thành ngũ cốc nóng với việc thêm sữa và toppings như quế, các loại hạt hoặc trái cây khô.

Chuẩn bị ngũ cốc nguyên hạt đòi hỏi thời gian nấu lâu hơn trước và lưu trữ trong tủ lạnh của bạn trong một vài ngày. Đơn giản chỉ cần thêm một chút nước và hâm nóng các loại ngũ cốc khi bạn đã sẵn sàng cho một bữa ăn nhẹ vào đêm khuya.

Bên cạnh việc thỏa mãn cơn đói, yến mạch, lúa mạch và gạo (đặc biệt là gạo đen hoặc đỏ) là nguồn melatonin tự nhiên.

Điểm mấu chốt khi bạn chọn các loại thực phẩm để có một bữa ăn nhẹ vào đêm khuya chính là để ý đến hàm lượng calo mà chúng mang lại. Nếu bạn thực sự đói vào đêm khuya, thay vì chỉ buồn chán hoặc căng thẳng – ăn một bữa ăn nhẹ dưới 200 calo thì không ảnh hưởng đến cân nặng và bạn không cần thực hiện giảm cân.

Toàn bộ, thực phẩm chế biến tối thiểu như quả mọng như dâu tây, việt quất, quả kiwi, quả goji, cherry, nho ngón tay, quả hồ trăn, bột yến mạch, sữa chua nguyên chất và trứng làm cho bữa ăn nhẹ vào đêm khuya dễ dàng, ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

Nhiều loại thực phẩm này thậm chí có chứa các hợp chất hỗ trợ giấc ngủ, bao gồm tryptophan, serotonin, melatonin, magiê và canxi.

Điều quan trọng nhất là giữ đồ ăn nhẹ lành mạnh và chuẩn bị chúng sẵn ngay tại nhà. Bạn sẽ ít bị cám dỗ hơn khi chạy đến cửa hàng tiện lợi hoặc đến những cửa hàng thức ăn nhanh gần nhất để có một bữa ăn nhẹ nhiều calo không lành mạnh trước khi đi ngủ.

 

5/5 (1 Review)

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HỖ TRỢ 24X7

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Hotline: 0962 606 600 - 0941 606 600