Bài viết 5 cách thưởng thức táo giúp tăng gấp đôi công dụng

Táo là loại trái cây không còn xa lạ với người tiêu dùng. Chúng ta đều biết ăn táo rất tốt cho sức khỏe và các chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn táo mỗi ngày. Nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy nếu kết hợp táo với một số loại thực phẩm khác hoặc ăn chúng vào thời điểm cụ thể trong ngày có thể tăng gấp đôi lợi ích với sức khỏe.

1. Ăn táo khi uống trà

Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Thực phẩm cho biết, khi trà xanh và táo được ăn cùng nhau, các chất chống oxy hóa tự nhiên trong cả hai pha trộn với nhau để chặn một phân tử được gọi là yếu tố tăng trưởng nội mô mạch (VEGF) – nguyên nhân của sự hình thành mạch máu, hoặc hình thành các mạch máu mới.

Sự hình thành mạch máu này có thể góp phần hình thành mảng bám làm cứng động mạch, dẫn đến các cơn đau tim hoặc đột quỵ, và có thể thúc đẩy sự lây lan của các tế bào ung thư khắp cơ thể.

Nghiên cứu đã cho thấy sự kết hợp giữa táo và trà xanh uống với lượng vừa phải sẽ làm giảm mức cholesterol.

2. Ăn táo và socola

Táo có hàm lượng flavonoid cao hay còn gọi là quercetin, trong khi socola đen lại có chứa nhều flavonoid gọi là catechin. Hai thực phẩm này khi kết hợp với nhau sẽ giúp bảo vệ mạch máu cho bạn.

Trong một nghiên cứu xưa của các nhà khoa học Ý đã sử dụng các mẫu máu từ những người tình nguện khỏe mạnh để nghiên cứu xem hai cất flavonoid phản ứng với cụ máu đông do collagen protein gây ra như thế nào.

Khi các mạch máu bị tổn thương, chúng giải phóng collagen vào máu, làm cho các tiểu cầu dính vào nhau. Điều này có thể làm tắt nghẽn động mạch, dẫn đến đu tim hoặc đột quỵ. Các nhà nghiên cứu phát hện ra rằng khi quercetin và catechin được kết hợp ngăn cản collagen tương tác với tiểu cầu máu, nhờ đó ngăn ngừa cục máu đông và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

3. Ăn táo và phô mai

Nhai táo kích thích sản xuất nước bọt, giúp làm sạch các thực phẩm và vi khuẩn. Hơn nữa trong nước bọt cũng có độ pH kiềm giúp trung hòa axit của các mảng bám (tác nhân gây ra sâu răng). Còn phô mai có chứa hàm lượng cao tyramine, một hợp chất alkaloid cũng làm giảm axit mảng bám.

Trong một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí Nha khoa tổng quát, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 68 người tham gia không được đánh răng. Sau hai ngày, họ đã cho các tình nguyện viên phô mai, sữa hoặc sữa chua. Những người ăn phô mai có mức axit mảng bám thấp hơn những người ăn sữa hoặc sữa chua. Vì thế nếu kết hợp phô mai với sữa chua sẽ giúp bảo vệ răng miệng của bạn khỏi sâu răng.

4. Ăn táo sau bữa trưa

Điều này có thể giúp bạn bớt đói và tránh được việc ăn vặt quá nhiều. Táo chứa nhiều pectin, một loại chất xơ hòa tan thu hút nước tạo thành chất gel trong cơ thể trong suốt quá trình tiêu hóa. Điều này làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn, nhờ đó giúp duy trì mức đường trong máu ổn định và cả thiện độ nhạy của insulin. Một quả táo sau bữa trưa mỗi ngày có thể giúp bạn tránh ăn vặt nhều dẫn tới béo phì.

Và béo phì tất nhiên sẽ là một trong những nguyên nhân gây ra các căn bệnh bạn không hề mong muốn.

5. Ăn táo mỗi ngày

Mỗi ngày 1 quả táo có thể giúp bạn ngăn ngừa đột quỵ. Các nhà khoa học Hà Lan đã theo dõi việc ăn rau và hoa quả của 20.069 đối tượng suốt trong 10 năm ghi lại màu sắc thuộc nhóm trực phẩm theo các màu: cam và vàng, đỏ và tím, xanh lá cây hoặc trắng.

Họ nhận thấy những người đã bổ sung 25g rau quả màu trắng (như táo, lê, hành tâ, nấm) vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp giảm 9% nguy cơ đột quỵ. Trong khi những thực phẩm màu khác không có hiệu quả tương tự.

Nếu bạn thấy hay hãy chia sẻ đến cho bạn bè của bạn nhé! 

SMART FRUITS 

Hotline: 0962606600 – 0941606600

Website: smartfruits.vn

Fanpage: Smart Fruits – Trái cây nhập khẩu

Địa chỉ:

122A Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình

178 Bạch Đằng, phường 25, quận Bình Thạnh

157 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3

0/5 (0 Reviews)
.
Kết nối với nhân viên tư vấn ngay