10 điều lợi ích khác về chà là mà bạn chưa biết

10 điều lợi ích khác về chà là mà bạn chưa biết

Bài viết 10 điều lợi ích khác về chà là mà bạn chưa biết

10 điều lợi ích khác về chà là mà bạn chưa biết. Bởi ngoài những lợi ích sức khỏe tiềm năng, ăn chà là còn có những lợi ích bất ngờ, tiện dụng để bạn cân nhắc, ưu ái lựa chọn chà là cho cả gia đình cũng thưởng thức.

Một là, chà là cũng là loại trái cây tốt cho sức khỏe của xương. Có thể nói, chà là chứa một số khoáng chất, bao gồm phốt pho, kali, canxi và magiê. Tất cả những điều này đã được nghiên cứu về khả năng ngăn ngừa các tình trạng liên quan đến xương như loãng xương.

Hai là, chà là có thể kiểm soát lượng đường trong máu. Đây là một trái cây dù khá ngọt nhưng lại có khả năng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu do chỉ số đường huyết, chất xơ và chất chống oxy hóa thấp. Vì vậy, ăn chúng có thể có lợi cho việc quản lý bệnh tiểu đường. Đừng lo lắng! Hãy bổ sung lượng vừa đủ chà là cho bữa ăn nhẹ bạn nhé!

Bốn là, bạn có thể dễ dàng thêm chà là vào chế độ ăn uống. Tại sao lại nói như vậy? Chà là vô cùng linh hoạt để làm cho một bữa ăn nhẹ ngon. Chúng thường được kết hợp với các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như hạnh nhân, bơ hạt hoặc phô mai mềm, trẻ con chắc chắn sẽ yêu thích món ăn này.

Năm là, chà là tiện lợi để chế biến thêm các món nướng và đồ ăn nhẹ. Do chất đường kết dính trong chà là. Chúng cũng hữu ích cho các món thịt nướng kết hợp, bánh quy nướng,… Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng chà là để làm ngọt nước sốt, chẳng hạn như salad trộn với nước xốt hoặc trộn chúng vào sinh tố và bột yến mạch.

Sáu là, ăn chà là có thể cung cấp năng lượng tự nhiên. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với lượng đường tự nhiên trong chà là, đó có thể là nguồn năng lượng, cân bằng cảm xúc cho bạn. Bởi hầu hết các thực phẩm ngọt đều có thể bạn cảm thấy đỡ căng thẳng và vui vẻ hơn.

Bảy là, khi bạn ăn chà là nó có thể thúc đẩy và giảm bớt chuyển dạ muộn ở phụ nữ mang thai. Ăn những loại trái cây này trong suốt vài tuần cuối của thai kỳ có thể thúc đẩy sự giãn nở cổ tử cung và giảm nhu cầu chuyển dạ.

Trong một nghiên cứu, 69 phụ nữ tiêu thụ mỗi ngày trong 4 tuần trước khi sinh có khả năng chuyển dạ tự nhiên cao hơn 20% so với những người không ăn chúng. Do đó, món chà là vẫn được dùng lượng vừa phải đối với chị em phụ nữ trong giai đoạn thai kì. Tuy nhiên, đôi khi vì tiểu đường thai kì, bạn vẫn phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng loại trái cây này.

Tám là, bạn cũng có thể không bị dị ứng trong giai đoạn thai kì nếu bạn có dùng chà là. Một nghiên cứu khác trên 154 phụ nữ mang thai cho thấy những người ăn chà là ít có khả năng bị dị ứng hơn so với những người không dùng.

Lý giải về điều này, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong thai kỳ có thể là do các hợp chất liên kết với các thụ thể oxytocin và bắt chước tác dụng của oxytocin trong cơ thể. Oxytocin là hormone gây co thắt chuyển dạ khi sinh con.

Ngoài ra, chà là có chứa tannin, là những hợp chất đã được chứng minh là giúp tạo thuận lợi cho các cơn co thắt. Chúng cũng là một nguồn đường và calo tự nhiên tốt, cần thiết để duy trì mức năng lượng trong quá trình chuyển dạ.

Chín là, chà là là một chất làm ngọt tự nhiên tuyệt vời.  Có thể nói, chà là là một nguồn fructose, là một loại đường tự nhiên được tìm thấy trong trái cây. Vì lý do này, chà là rất ngọt và cũng có hương vị giống như caramel tinh tế. Chúng tạo ra một sự thay thế lành mạnh tuyệt vời cho đường trắng trong các công thức nấu ăn do các chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống oxy hóa mà chà là cung cấp.

Bạn có thể xay chà là nhuyễn và thay đường bằng nó theo tỷ lệ 1:1. Chẳng hạn như, nếu công thức có 1 chén đường, bạn sẽ thay thế nó bằng 1 cốc chà là xay nhuyễn. Chắc chắn, vừa dinh dưỡng vừa đậm đà cho món ăn nhưng bạn cũng phải chịu khó xay.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù chà là có nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng, chúng vẫn có lượng calo khá cao và được tiêu thụ tốt nhất ở mức độ vừa phải.

Mười là, chà là có thể tìm thấy dưới dạng khô. Vừa tiện lợi sử dụng vừa bảo quản lâu hơn các loại trái cây tươi mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Tóm lại, chà là là một loại trái cây rất lành mạnh để đưa vào chế độ ăn uống của bạn. Chúng có nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống oxy hóa, tất cả đều có thể mang lại lợi ích sức khỏe từ cải thiện tiêu hóa đến giảm nguy cơ mắc bệnh. Bạn có thể thêm chà là vào chế độ ăn uống của bạn.

Trên là 10 điều lợi ích khác về chà là mà bạn chưa biết. Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin và thường xuyên lựa chọn sản phẩm chà là là món ngon thân thiết trong gian bếp nhà bạn.

 

0/5 (0 Reviews)

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

HỖ TRỢ 24X7

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Hotline: 0962 606 600 - 0941 606 600

.
Gửi tin nhắn thông qua Messenger